Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị xây dựng nhà hát tại TP.Biên Hòa

04:10, 08/10/2014

(ĐN)- Ngày 8-10, các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri giới văn, nghệ sĩ...

(ĐN)- Ngày 8-10, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri giới văn, nghệ sĩ trong tỉnh. Các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đồng chủ trì hội nghị. 

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại hội nghị

Nhiều ý kiến đề nghị, cần xây dựng các thiết chế văn hóa ở TP.Biên Hòa như: xây dựng nhà hát để phục vụ các chương trình biểu diễn nghệ thuật không chỉ của tỉnh, mà của các chương trình nghệ thuật có tầm cỡ quốc gia, quốc tế, để người dân có điều kiện hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật; xứng tầm với một tỉnh đang phát triển mạnh.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng, tỉnh đã đầu tư xây dựng nhiều thiết chế văn hóa tầm cỡ ở cấp huyện, nhưng thiết chế văn hóa ở Trung tâm văn hóa tỉnh chưa có; vẫn còn thiếu các thiết chế văn hóa cho công nhân. Do đó, tỉnh cần quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa này để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật của người dân, cũng như tạo điều kiện cho sáng tạo nghệ thuật của nghệ sĩ.

 Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa đến đời sống của văn, nghệ sĩ, nhất là về nhà ở. Cụ thể, cần xây dựng khu nhà ở tập thể cho giới nghệ sĩ (vì hiện nay nhiều người còn đi ở nhờ tại Trụ sở của Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh và tại Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai. Nơi ở đã xuống cấp, chật hẹp). Đồng thời, kiến nghị giải quyết chế độ, việc làm cho các diễn viên ngoài 30-40 tuổi không còn đứng trên sân khấu được; có chế độ, chính sách đối với các nghệ nhân đờn ca tài tử hoạt động ở vùng sâu, vùng xa, các nghệ sĩ đội thông tin lưu động của tỉnh. Ngoài ra, các văn, nghệ sĩ kiến nghị về các giải pháp bảo vệ quyền tác giả, đầu ra cho các tác phẩm đạt giải...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã đánh giá cao vai trò và những đóng góp của giới văn, nghệ sĩ trong việc xây dựng đời sống tinh thần cho nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cho giới văn, nghệ sĩ hoạt động. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, tỉnh sẽ nghiên cứu, xem xét để xây dựng Đề án nhà ở tập thể cho các nghệ sĩ, diễn viên ở Đồng Nai.

Nhạc sỹ Cao Hồng Sơn, Hội văn học nghệ thuật t
Nhạc sĩ Cao Hồng Sơn, Hội văn học nghệ thuật tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, những thông tin cử tri trao đổi rất thiết thực, giúp cho những người làm công tác lãnh đạo, quản lý của tỉnh thấy được trách nhiệm để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn ở lĩnh vực này. HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, phân tích các ý kiến rõ hơn và làm tư liệu để xây dựng chủ trương cho hoạt động văn hóa nghệ thuật của Đồng Nai trong thời gian tới. 

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều