Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động tươi vui, phấn khởi tại Hội trại tòng quân 2014

02:09, 09/09/2014

(ĐN)- Sáng 9-9, các huyện: Xuân Lộc, Thống Nhất, Định Quán, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đã long trọng tổ chức "Hội trại tòng quân" để giao lưu với 1.450 thanh niên trúng tuyển NVQS đợt 2/2014 trước khi lên đường nhập ngũ.

(ĐN)- Sáng 9-9, các huyện: Xuân Lộc, Thống Nhất, Định Quán, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đã long trọng tổ chức "Hội trại tòng quân" để giao lưu với 1.450 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đợt 2/2014 trước khi lên đường nhập ngũ.

* Tại TP.Biên Hòa, ngay từ đầu giờ sáng, các tân binh cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của thành phố đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Sau lễ dâng hương, xe chở các tân binh diễu hành trên các tuyến đường phố Biên Hòa trước khi tập trung tại khu du lịch Văn Miếu Trấn Biên để tham gia các hoạt động Hội trại tòng quân do Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) thành phố phối hợp với Thành đoàn tổ chức.

Các tân binh xem quầy quà lưu niệm tại “khu giải trí”.
Các tân binh TP.Biên Hòa xem quầy trưng bày quà lưu niệm tại “khu giải trí” (Ảnh: D.Trường)

Tham gia Hội trại tòng quân năm 2014 tại TP.Biên Hòa đợt này, ngoài số thanh niên của 30 phường, xã trúng tuyển NVQS, còn có sự góp mặt của hàng trăm trại sinh là các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố, nhằm cổ vũ, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

  Chụp hình lưu niệm tại hội trại
và chụp hình lưu niệm tại hội trại (Ảnh: D.Trường)

Cũng trong buổi sáng, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Thành đoàn Biên Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các tân binh và trại sinh tham gia như: tân binh ký tên “chương trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ vinh quang của tuổi trẻ TP.Biên Hòa”; nghe thuyết trình và xem triễn lãm với chủ để “Tổ quốc nhìn từ biển”; tham khảo thư viện sách “Biển đảo và niềm tin”...

Trung tướng
Trung tướng Phạm Văn Dỹ thăm hỏi, động viên các tân binh...(Ảnh: D.Trường)

 Đặc biệt, chiều 9-9, Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đã tới Hội trại tòng quân của Ban CHQS TP.Biên Hòa để thăm và động viên các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ. Tại đây, Trung tướng Phạm Văn Dỹ đã cùng đàn ghi ta hát chung với các tân binh và trại sinh, tạo nên một không khí vui tươi trong ngày hội.

Trung tướng Phạm Văn Dĩ hát cùng các tân binh
...và hát cùng những người lính mới (Ảnh: D.Trường)

Theo Ban CHQS TP.Biên Hòa, trong đợt giao quân lần này, thành phố có tổng cộng 495 tân binh, trong đó có 25 đảng viên, 267 đoàn viên. Tân binh có trình độ cao đẳng, đại học là 102 người. Trong lần giao quân này, số tân binh của TP.Biên Hòa được giao cho 8 đơn vị gồm: Tổng cục Kỹ thuật; Hải quân (Vùng 5); Sư đoàn 307 Phòng không không quân; Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4); Lữ đoàn 22 Tăng thiết giáp (Quân đoàn 4); Lữ đoàn 22 Tăng thiết giáp (Quân khu 7); Lữ đoàn 26 Tăng thiết giáp (Quân khu 7); Lữ đoàn 75 Pháo binh (Quân khu 7) và Bộ CHQS tỉnh.

* Ở Long Khánh, sáng sớm 9-9, 15 phường, xã trên địa bàn đã tập hợp đầy đủ quân số và đưa thanh niên về dự “Hội trại tòng quân” vinh danh người chiến sĩ tại Trung tâm văn hóa thị xã. Đồng chí Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và chính quyền địa phương đã tới dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng hoa cho các tân binh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng hoa cho các tân binh (ảnh: T.Hải)

Đợt này, 210 tân binh của TX.Long Khánh sẽ được 4 đầu mối tiếp nhận thuộc các đơn vị: Sư đoàn Phòng không 367 (Quân chủng phòng không không quân), Lữ đoàn Phòng hóa 87; Trung đoàn 3 (Quân đoàn 4) và Bộ CHQS tỉnh.

Nhờ thực hiện tốt trong công tác xét tuyển, nên chất lượng quân giao ở TX.Long Khánh lần này được nâng cao. Trong số thanh niên nhập ngũ của thị xã, tỷ lệ đảng viên chiếm 7,14%; số thanh niên có trình độ tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, THPT chiếm tỷ lệ trên 50%. 100% thanh niên nhập ngũ đều có đơn tình nguyện.

Công tác trang trí hội trại.
Trang trí hội trại tòng quân ở TX.Long Khánh (ảnh: T.Hải)

* Mặc dù phải đến 15 giờ  “Hội trại tòng quân” của huyện Xuân Lộc mới chính thức khai mạc, nhưng mới hơn 9 giờ sáng, tại trụ sở UBND 15 xã và thị trấn trong huyện, các thanh niên trúng tuyển NVQS lần này đã tập họp chỉnh tề để giao lưu với nhân dân địa phương, nhận quà tặng và nghe chính quyền giao nhiệm vụ, dặn dò trước lúc lên đường.

Có mặt trong dòng người đổ dồn về Hội trại tòng quân tại Trung tâm văn hóa- thể thao huyện Xuân Lộc, nhìn hình ảnh những cụ già đầu tóc bạc phơ tiễn cháu, các bậc cha mẹ bịn rịn chia tay những người con ưu tú của mình; những cô gái trẻ quyến luyến trao cho những chàng trai bó hoa tươi thắm trước giờ nhập ngũ..., có thể thấy không khí của ngày hội tòng quân nơi đây diễn ra hết sức trang trọng.

 Trước phút lên đường
Tân binh huyện Xuân Lộc trước phút lên đường (ảnh: Đ.Việt)

Trong không khí tràn ngập niềm vui ấy, chúng tôi đã gặp thanh niên Bùi Văn Tuyến, cư ngụ ở ấp Việt Kiều (xã Suối Cát)- một thanh niên tình nguyện nhập ngũ lần này. Với nụ cười rạng rỡ trên môi, Tuyến nói với chúng tôi:  "Đã từ lâu Tuyến luôn xác định đi bộ đội bảo vệ Tổ quốc là vinh dự và trách nhiệm của thanh niên. Qua rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ là cơ hội giúp Tuyến trưởng thành".

Cùng với tinh thần háo hức ấy, đảng viên trẻ Nguyễn Huy Quyền, cư ngụ ở ấp Trung Nghĩa (xã Bảo Hòa) chia sẻ: “Được vinh dự làm người chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc là cơ hội để Quyền phấn đấu, trải nghiệm để vững vàng hơn trước những thử thách"

 Tiễn cháu ngày nhập ngũ
Tiễn cháu ngày nhập ngũ (ảnh: Đ.Việt)

Thượng tá Lê Tấn Nghinh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết, 290 thanh niên huyện Xuân Lộc nhập ngũ năm nay sẽ được giao về 6 đầu mối nhận quân thuộc các đơn vị: Sư đoàn 5, Quân Khu7, Sư đoàn 367 Quân chủng Phòng không- Không quân, Trường bắn quốc gia khu vực 3, Trung đoàn đồng Nai, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Sư đoàn 309, Quân đoàn 4.

Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Xuân Lộc Trần Anh Tuấn cũng phấn khởi cho biết, nhờ thực hiện tốt các khâu đột phá trong công tác xét tuyển, nên chất lượng quân giao lần này được nâng lên khá cao, đặc biệt là chất lượng chính trị, trinh độ văn hóa và sức khỏe. Qua thống kê số thanh niên nhập ngũ của huyện Xuân Lộc lần này, tỉ lệ đảng viên chiếm 7,97%; số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp chiếm tỉ lệ trên 26%. 100% thanh niên nhập ngũ đều có đơn tình nguyện.

    Anh đi giữ nước
Anh đi giữ nước (ảnh: Đ.Việt)

Đáng chú ý là trước giờ khai mạc " Hội trại tòng quân", các thanh niên trúng tuyển đã đến viếng và thắp hương trước Tượng đài liệt sĩ huyện. Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Nguyễn Minh Nhựt, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã tham dự và có cuộc gặp gỡ riêng đối với 23 đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ để giao nhiệm vụ. Sau buổi gặp gỡ ấy, các thanh niên trúng tuyển đã tham dự lễ khai mạc Hội trại tòng quân, đốt lửa trại và tham gia các trò chơi giải trí, liên hoan văn nghệ, thi nét đẹp tân binh. 

* Ở huyện Định Quán, để cổ vũ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, ngay từ ngày 8 và hôm nay 9-9, lãnh đạo các địa phương, các tổ chức đoàn thể; Hội đồng NVQS, Ban chỉ huy quân sự các xã và huyện đã có nhiều hoạt động như: thăm tặng quà và tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, giao lưu văn hóa văn nghệ… giữa tân binh với các thế hệ cựu quân nhân, lãnh đạo địa phương và đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

 Các tân binh xã Thanh Sơn giúp nhau chỉnh lại trang phục
Các tân binh xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) giúp nhau chỉnh lại trang phục (ảnh: Đ.Phú)

Được biết, đợt tuyển quân lần này, toàn huyện có 290 tân binh nhập ngũ, trong đó có 22 tân binh là đảng viên, 36 người có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; 100% có đơn tình nguyện nhập ngũ...

Thượng tá Dương Văn Thường, Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy quân sự huyện Định Quán cho biết, các tân binh của huyện sẽ được các đơn vị: Trung đoàn 271 (Sư đoàn 5); Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309); Lữ đoàn 23 thông tin (Quân khu 7); Trung đoàn Gia Định (Bộ tư lệnh TP.Hồ Chí Minh); Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Tiểu đoàn cảnh vệ 180 (Quân khu 7) tiếp nhận.   

Các đoàn viên và tân binh các xã, thị trấn huyện Định Quán giao lưu qua các trò chơi dân gian tại hội trại tòng quân.
Các đoàn viên thanh niên và tân binh huyện Định Quán tham gia các trò chơi dân gian (ảnh: Đ.P)

Để tránh cơn mưa chiều bất chợt, 2 giờ chiều ngày 9-9, huyện Định Quán đã khai mạc Hội trại tòng quân “Vinh danh người chiến sĩ”. Đồng chí Bùi Xuân Thống, Bí thư Huyện ủy đã đốt lửa khai mạc hội trại.

Sau chương trình văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ và vinh danh người chiến sĩ, trên 400 đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau thi thố tài năng qua các trò chơi: chuyền bóng, vòng tròn kết nối yêu thương, chuyền nước cứu trợ, ghép tranh tiếp sức…

Cô bé Nguyễn Thị Thanh khắc kỹ niệm trên mũ bộ đội cho anh trai Nguyễn Anh Quân (ấp 8, xã Gia Canh).
Cô bé Nguyễn Thị Thanh khắc kỷ niệm trên mũ bộ đội cho anh trai Nguyễn Anh Quân (xã Gia Canh).

Chị Phạm Thị Huệ, Phó bí thư Huyện đoàn Định Quán cho hay, các bạn trẻ đã chơi hết mình, thể hiện cao tinh thần giao lưu, đoàn kết để động viên tinh thần thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2014.

 * Theo Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Thống Nhất, đợt giao quân năm 2014, toàn huyện có 210 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 14 đảng viên (chiếm hơn 6%) và 100% thanh niên trúng tuyển có đơn tình nguyện nhập ngũ.

  210 tân binh tập trung nơi cắm trại
Các tân binh huyện Thống Nhất tập trung nơi diễn ra hội trại (Ảnh: Đ.Tùng)

Số thanh niên huyện Thống Nhất nhập ngũ đợt này sẽ được giao cho các đơn vị: Sư đoàn 5, Quân khu 7 (175 tân binh); Bộ Chỉ huy quân sự Đồng Nai (10 tân binh); Tiểu đoàn vệ binh 180, Bộ tham mưu Quân khu 7 (5 tân binh), Trung đoàn thông tin 23, Quân khu 7 (20 tân binh).

Một số hình ảnh hoạt động tại Hội trại tòng quân năm 2014

Các tân binh TX.Long Khánh thắp nhang tại nghĩa trang liệt sĩ thị xã (ảnh: T.Hải)
Các tân binh TX.Long Khánh viếng nghĩa trang liệt sĩ thị xã (ảnh: T.Hải)
Thanh niên xã Xuân phú trong ngày nhập ngũ
Thanh niên xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc) trong ngày nhập ngũ (ảnh: Đ.Việt)
Các tân bình mua quà lưu niệm tại “khu giải trí”.
Các tân binh TP.Biên Hòa mua quà lưu niệm tại “khu giải trí”. (Ảnh: D.Trường)
Các tân binh ký tên chương trình “xây dựng và bảo vệ tổ quốc là nhiệm vụ vinh quang của tuổi trẻ TP.Biên Hòa”.
Các tân binh ký tên chương trình “xây dựng và bảo vệ tổ quốc là nhiệm vụ vinh quang của tuổi trẻ TP.Biên Hòa”.
Các tân binh
Các tân binh TP.Biên Hòa nghe thuyết trình về biển đảo triển lãm về biển đảo Việt Nam.(Ảnh: D.Trường)
 Lãnh đạo chính quyền địa phương trao kỷ vật.
Đại diện lãnh đạo TX.Long Khánh trao kỷ vật cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ (ảnh: T.H)
 Lãnh đạo huyện trao quà cho 14 đảng viên trẻ nhập ngũ đợt này
Lãnh đạo huyện Thống Nhất trao quà cho 14 đảng viên trẻ nhập ngũ (Ảnh: Đ.Tùng)
Vui văn Nghệ.
Vui văn nghệ (ảnh: Danh Trường)

Nhóm PV Ban Pháp luật
 

Tin xem nhiều