Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãi suất vay trên 13%/năm chiếm tỷ trọng thấp

10:09, 17/09/2014

(ĐN)- Tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, tính đến cuối tháng 8-2014, tỷ trọng các khoản vay có lãi suất từ 8-13%/năm chiếm gần 55% tổng dư nợ trên địa bàn, và đây là mức lãi suất cho vay phổ biến nhất mà các ngân hàng đang áp dụng.

(ĐN)- Tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, tính đến cuối tháng 8-2014, tỷ trọng các khoản vay có lãi suất từ 8-13%/năm chiếm gần 55% tổng dư nợ trên địa bàn, và đây là mức lãi suất cho vay phổ biến nhất mà các ngân hàng đang áp dụng. Ngoài ra, tỷ trọng các khoản vay có lãi suất dưới và đến 8% chiếm hơn 42% tổng dư nợ, cũng là một tỷ trọng lớn.

Sau nhiều lần giảm lãi suất, hiện tỷ trọng các khoản vay có lãi suất trên 13%/năm chỉ còn chiếm trên 3% tổng dư nợ.
Sau nhiều lần giảm lãi suất, hiện tỷ trọng các khoản vay có lãi suất trên 13%/năm chỉ còn chiếm trên 3% tổng dư nợ.

Đặc biệt, sau nhiều lần giảm lãi suất, hiện tỷ trọng các khoản vay có lãi suất trên 13%/năm chỉ còn chiếm trên 3% tổng dư nợ, giảm nhẹ so với thời điểm đầu năm 2014. Theo đó, các khoản vay có lãi suất trên 13% phần lớn là các khoản vay trung và dài hạn đang trong giai đoạn cơ cấu lại nợ, báo cáo tài chính chưa minh bạch, mức độ rủi ro kinh doanh cao... nên không đủ điều kiện hưởng lãi suất ưu đãi. Lãi suất các khoản vay cũ hiện cũng được các ngân hàng tích cực giảm nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Kim Ngân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích