Báo Đồng Nai điện tử
En

Không làm thủ tục sang tên đối với đất đã có quyết định thu hồi

08:09, 26/09/2014

(ĐN) –Sáng 25-9, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Tư đã có buổi tiếp và làm việc với công dân để xem xét trường hợp thu hồi đất tại ấp Đất Mới, xã Long Phước (huyện Long Thành).

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Tư tại buổi tiếp công dân
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Tư tại buổi tiếp công dân

(ĐN) –Sáng 25-9, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Tư đã có buổi tiếp và làm việc với công dân là Hòa thượng Thích Giác Thuận (thế danh Ngô Sinh Tân), Viện chủ chùa Như Lai (TP.Hồ Chí Minh) để xem xét kiến nghị của chùa Như Lai về việc UBND huyện Long Thành thu hồi đất do bà Lê Thị Ngọc Sương đứng tên tại ấp Đất Mới, xã Long Phước.

Tại buổi làm việc, Hòa thượng Thích Giác Thuận cho biết, diện tích đất nói trên là của nhà chùa, bà Sương chỉ đứng tên giùm. Hòa thượng kiến nghị tỉnh xem xét nhu cầu sử dụng đất của nhà chùa để có quyết định thấu tình đạt lý.

Tuy nhiên, theo ý kiến của các cơ quan chức năng huyện và tỉnh, thì việc quy hoạch khu đất nói trên đã được thực hiện đúng theo các quy định pháp luật hiện hành. Trên cơ sở pháp lý, thì bà Sương chính là người đứng tên chủ sử dụng đất chứ không phải chùa Như Lai. Còn việc thay đổi dự án là dựa trên tình hình thực tế của địa phương và nhu cầu phải mở rộng Nghĩa trang Liệt sĩ. Chính vì đất đã có quyết định thu hồi, nên không thể tiến hành làm các thủ tục sang tên được…

Ghi nhận ý kiến của Hòa thượng Thích Giác Thuận, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Tư yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát lại việc triển khai thực hiện dự án; đồng thời xem xét, giải quyết trên cơ sở quy định của pháp luật và trả lời kiến nghị của nhà chùa bằng văn bản.

Kim Liễu

Tin xem nhiều