Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao hơn 600 phần quà cho nạn nhân da cam/dioxin

11:08, 08/08/2014

(ĐN)- Nhân Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam 10-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã trao 610 phần quà (trị giá 500 ngàn đồng/phần) cho những nạn nhân bị chất độc da cam/dioxin tại 11 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Nhân Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam 10-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã trao 610 phần quà (trị giá 500 ngàn đồng/phần) cho những nạn nhân bị chất độc da cam/dioxin tại 11 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa. Ngoài ra, có 2 công ty và một nhà hảo tâm khác cũng vừa đóng góp được tổng cộng 40 triệu đồng và số tiền này sẽ được trao cho một số nạn nhân bị bệnh nặng ở huyện Định Quán.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh chỉ mới vận động được gần 2 tỷ đồng, đạt 30% so với kế hoạch năm 2014. Do kinh tế khó khăn, có những nhà tài trợ lớn, tham gia tài trợ nhiều năm, nay cũng đã tạm ngưng tài trợ, khiến công tác chăm sóc và hỗ trợ nạn nhân da cam gặp nhiều khó khăn.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Thị Liễu tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: Q.HUY
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Thị Liễu tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: Q.Huy

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và huyện Vĩnh Cửu  đã tổ chức thăm, tặng quà cho 93 nạn nhân chất độc da cam trong huyện. Trong đó, Tỉnh hội tặng 50 suất trị giá 25 triệu đồng, Huyện hội tặng 24 suất với trị giá 12 triệu đồng. Ngoài ra, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động - môi trường tỉnh tặng 13 suất quà với tổng trị giá 6 triệu đồng.

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Xuân Lộc tổ chức thăm, tặng 110 phần quà cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn (500 ngàn đồng/phần). Trong đó, Tỉnh hội hỗ trợ 50 phần, số còn lại Huyện hội vận động các tổ chức, mạnh thường quân hỗ trợ.     

Phương Liễu - Q.Huy - A.Thy

Tin xem nhiều