Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:08, 10/08/2014

* Theo bác sĩ Trương Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế, các phòng khám đa khoa tư nhân được xác nhận hành nghề cho người hành nghề y tế của cơ sở mình cũng như người ở cơ  sở y tế khác.

* Theo bác sĩ Trương Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế, các phòng khám đa khoa tư nhân được xác nhận hành nghề cho người hành nghề y tế của cơ sở mình cũng như người ở cơ  sở y tế khác. Tuy nhiên, các phòng khám này chỉ được xác nhận cho những nhân viên y tế ở trình độ trung  cấp và trung học trở xuống. Chỉ có các bệnh viện điều trị mới được quyền xác nhận chứng nhận thực hành cho bác sĩ, dược sĩ đại học và cử nhân.

Uyên Uyên

* 90% cuộc gọi đến đường dây nóng của Sở Y tế và các bệnh viện là tư vấn sức khỏe. Theo thông tin từ Sở Y tế và các bệnh viện, nhu cầu tư vấn sức khỏe qua đường dây nóng là rất lớn. Hiện có đến 90% cuộc gọi nhờ tư vấn về các vấn đề liên quan đến sức khỏe cũng như những thắc mắc về viện phí và thanh toán bảo hiểm y tế.

Thuận Thắng

* Sở Y tế vừa có thông báo đến phòng y tế các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa về việc siết chặt quản lý việc bán các loại thuốc gây nghiện. Theo Thông tư 19 của Bộ Y tế, chỉ có nhà thuốc mới được bán các loại thuốc gây nghiện, hướng thần, còn các quầy thuốc không được bán các loại thuốc trên. Thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiến hành thanh tra đột xuất một số quầy thuốc về vấn đề này.

Phi Trường

* Đã có 13 bệnh nhân đăng ký điều trị Methadone tại điểm điều trị Trung tâm phòng chống HIV/AIDS. Hiện nhu cầu cai nghiện heroin bằng Methadone thay thế khá lớn. Năm 2015, sẽ có thêm 3-4 điểm điều trị khác tại TX.Long Khánh, Long Thành, Trảng Bom đi vào hoạt động.

Phương Uyên

* Mới đây, Tổ chức Children Action đã hỗ trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh 10 ngàn cuốn tập viết cho trẻ em dân tộc, vùng sâu, vùng xa trước thềm năm học mới. Theo đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã quyết định phân bổ về 5 huyện, gồm: Tân Phú, Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc và Trảng Bom (2 ngàn cuốn/huyện). Dự kiến, có khoảng 1 ngàn trẻ em là học sinh khối tiểu học, THCS sẽ nhận được sự hỗ trợ này.

Cẩm Tú

* Theo tin từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội), trong tháng 9-2014, Đồng Nai  sẽ có 110 học sinh nghèo, đạt thành tích xuất sắc trong học tập (khối tiểu học và THCS) được nhận học bổng “Cùng em đến trường” (trị giá 3 triệu đồng/suất) của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Được biết, Đồng Nai là một trong 5 tỉnh, thành (4 tỉnh thành khác, gồm: Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh) được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao học bổng.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều