Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiếu nguồn đào tạo cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số

03:08, 27/08/2014

(ĐN) - Ngày 27-8, phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đém cho biết, thời gian qua công tác đào tạo bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ là người dân tộc thiểu số còn gặp không ít khó khăn.

(ĐN) - Ngày 27-8, phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong đào tạo, sử dụng đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đém cho biết, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ là người dân tộc thiểu số, nhưng thực tế công tác này còn gặp không ít khó khăn, nhất là thiếu nguồn để đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ.

 Phó Trưởng Đoàn đại biểu Trương Văn Vở phát biểu tại giám sát.
Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trương Văn Vở phát biểu tại buổi giám sát.

Cũng theo Giám đốc Sở Nội vụ, thì một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do trình độ chuyên môn của phần lớn bà con đồng bào dân tộc thiểu số chưa đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng công chức, viên chức theo quy định; phần lớn cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nên chưa chuyên tâm vào công tác chuyên môn và chế độ hỗ trợ họ đi học thấp, nên chưa khuyến khích họ học tập, nâng cao trình độ, dẫn đến hiệu quả công việc chưa cao.

Tính đến cuối năm 2013, tỉnh đã tuyển dụng 216 cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh, chủ yếu ở cấp xã. Trong đó, cán bộ lãnh đạo ở các cấp là người dân tộc thiểu số còn hạn chế về số lượng.

Phát biểu tại buổi làm việc với Sở Nội vụ, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trương Văn Vở đề nghị Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan bổ sung thêm kết quả thực hiện các chính sách của tỉnh về việc hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên người dân tộc thiểu số; chính sách đặc thù đối với cán bộ làm công tác dân tộc; chính sách về cử tuyển, đào tạo... Từ đó, có đánh giá đúng những tồn tại, vướng mắc và kiến nghị cụ thể các giải pháp để trong thời gian tới triển khai thực hiện tốt hơn.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều