Báo Đồng Nai điện tử
En

8/11 địa phương triển khai cơ chế một cửa liên thông hiện đại

03:08, 06/08/2014

(ĐN)- Ngày 6-8, UBND huyện Cẩm Mỹ tổ chức Lễ công bố thực hiện cơ chế "một cửa, một cửa liên thông hiện đại". Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

(ĐN)- Ngày 6-8, UBND huyện Cẩm Mỹ tổ chức Lễ công bố thực hiện cơ chế “một cửa, một cửa liên thông hiện đại”. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.

Bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại của huyện Cẩm Mỹ có 9 quầy tiếp nhận và trả kết quả, chủ yếu thực hiện các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: Đất đai, Tài nguyên -Môi trường- Khoáng sản, thuế- nghĩa vụ tài chính, đăng ký kinh doanh, tư Pháp - hộ tịch, xây dựng, văn hóa, lao động- thương binh và xã hội. Đồng thời, được đầu tư các trang thiết bị hiện đại như: màn hình cảm ứng, máy lấy số tự động, hệ thống camera quan sát, máy tính, ti vi...Ngoài ra, UBND huyện còn xây dựng quy chế phối hợp trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ công chức, nhất là thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác phối hợp để giải quyết hồ sơ cho người dân kịp thời, hạn chế hồ sơ trễ hạn.

Đại diện Sở Nội vụ cho biết, đến nay toàn tỉnh đã có 8/11 UBND cấp huyện triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Hiện chỉ còn 3 huyện: Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Định Quán chưa triển khai vì chưa xây dựng xong trụ sở một cửa, một cửa liên thông hiện đại.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, trong năm 2014, UBND cấp huyện phải đưa mô hình này đi vào hoạt động, nhằm công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tỉnh.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều