Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị đảm bảo quyền lợi cho người có đất trong quy hoạch

05:07, 16/07/2014

(ĐN)- Sáng 16-7, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 12 HĐND TP.Biên Hòa khóa X, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Trịnh Tuấn Liêm nhấn mạnh, sắp tới thành phố sẽ quyết liệt hơn đối với công tác quy hoạch và quản lý sử dụng đất quy hoạch.

(ĐN)- Sáng 16-7, phát biểu tại phiên bế mạc Kỳ họp, thứ 12 HĐND TP.Biên Hòa khóa X, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Trịnh Tuấn Liêm nhấn mạnh, trong thời gian tới, thành phố sẽ quyết liệt hơn đối với công tác quy hoạch và quản lý sử dụng đất quy hoạch.

Đại biểu Nguyễn Văn Phú (xã Tam Phước) chất vấn tại kỳ họp (ảnh trái) và Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Trịnh Tuấn Liêm giải trình các vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm.
Đại biểu Nguyễn Văn Phú (xã Tam Phước) chất vấn tại kỳ họp (ảnh trái) và Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Trịnh Tuấn Liêm giải trình các vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm.

Theo đó, để tháo gỡ khó khăn cho người dân có nhà, đất, nằm trong vùng quy hoạch treo, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ quan chức năng trực thuộc dựa theo những quy định mới của Luật Đất đai sửa đổi năm 2013 để rà soát, tham mưu cho UBND thành phố kiến nghị tỉnh nghiên cứu, xem xét, giải quyết theo hướng: Nếu trong vòng 5 năm kể từ ngày công bố công khai quy hoạch, nhà nước thu hồi đất để thực hiện quy hoạch, thì người dân không được bồi thường, hỗ trợ vật kiến trúc được xây dựng mới trong lộ giới hoặc phạm vi quy hoạch; còn sau 5 năm Nhà nước mới thực hiện quy hoạch thì phải bồi thường, hỗ trợ cho người dân theo quy định hiện hành. Bởi, có làm được như vậy mới buộc các chủ đầu tư nhanh chóng triển khai dự án và đảm bảo quyền lợi của người dân có đất trong vùng quy hoạch.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, hiện nay thành phố vẫn linh động giải quyết cấp phép xây dựng tạm đối với những thửa đất không phù hợp quy hoạch (có nguồn gốc thổ cư); cho sửa chữa, cấp phép xây dựng tạm không quá 2 tầng đối với những dự án treo kéo dài để đảm bảo quyền lợi của người dân.

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều