Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiên quyết từ chối những dự án không đúng chủ trương thu hút FDI

06:07, 25/07/2014

(ĐN)- Đó là phát biểu của Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Bồ Ngọc Thu trong buổi họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2014 do UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức ngày 25-7.

(ĐN)- Đó là phát biểu của Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Bồ Ngọc Thu trong buổi họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2014 do UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức ngày 25-7. Các đồng chí: Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch HĐND tỉnh và Đặng Mạnh Trung, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng chủ trì buổi họp báo.

Quang cảnh họp báo.
Quang cảnh họp báo. Ảnh: K.Ngân

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc định hướng thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Đồng Nai sắp tới ra sao, và liệu tỉnh có “cầu toàn” khi đặt ra chỉ tiêu năm 2014 khá thấp (700-900 triệu USD) và chỉ trong 6 tháng đầu năm, chỉ tiêu trên đã hoàn thành, Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư khẳng định, Đồng Nai đã và đang có những thay đổi lớn trong mục tiêu thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Cụ thể, với những dự án không đạt chuẩn về môi trường, công nghệ lạc hậu… tỉnh sẽ kiên quyết từ chối. Các dự án được khuyến khích là dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường, công nghiệp hỗ trợ… Do đó, tỉnh không chú trọng đặt mục tiêu quá cao về số vốn đăng ký, thay vào đó là sàng lọc chất lượng dự án.

Ông Mai Văn Nhơn, Phó trưởng ban quản lý các KCN Đồng Nai trả lời câu hỏi của các nhà báo tại buổi họp. Ảnh: KN.
Ông Mai Văn Nhơn, Phó trưởng ban quản lý các KCN Đồng Nai trả lời câu hỏi của các nhà báo tại buổi họp. Ảnh: K.Ngân

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.Hồ Chí Minh Đào Văn Lừng đánh giá cao việc tổ chức họp báo định kỳ của tỉnh bởi qua đó, thông tin trên nhiều phương diện trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội Đồng Nai sẽ được thông tin kịp thời đến công luận. Trách nhiệm của báo chí là phải đồng hành với địa phương để thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế, chính trị đã được đề ra, trên tinh thần đấu tranh và xây dựng. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng nêu ra 9 nội dung cần tuyên truyền trên các lĩnh vực từ nay đến cuối năm.

Không bao che, dung túng cho các tiêu cực trong bóng đá

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2014 do UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức ngày 25-7, khi thông tin về vụ tiêu cực bán độ bóng đá của 6 cầu thủ đội Đồng Nai mới xảy ra gần đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí khẳng định, tỉnh sẽ hết sức hợp tác với cơ quan điều tra trên cơ sở không dung túng, bao che cho các vi phạm nhằm lấy lại uy tín cho bóng đá Đồng Nai. Hiện tại, các thành viên còn lại của đội vẫn đang tích cực tập luyện để tham dự các trận đấu tiếp theo.

K.N

Kim Ngân

 

 

 

Tin xem nhiều