Báo Đồng Nai điện tử
En

Không có chuyện xử phạt người đội mũ bảo hiểm "rởm"

10:07, 02/07/2014

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, thông tin xử phạt người đội mũ bảo hiểm (MBH) "rởm" chưa chuẩn xác, gây bất an cho người dân.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, thông tin xử phạt người đội mũ bảo hiểm (MBH) “rởm” chưa chuẩn xác, gây bất an cho người dân.

Theo quy định, lực lượng chức năng chỉ xử phạt người không đội MBH hoặc có đội nhưng không cài quai khi điều khiển phương tiện.
Theo quy định, lực lượng chức năng chỉ xử phạt người không đội MBH hoặc có đội nhưng không cài quai khi điều khiển phương tiện.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6 diễn ra vào chiều 1/7, phóng viên đặt câu hỏi về vấn đề người dân hiện rất quan tâm: Từ 1/7, lực lượng cảnh sát giao thông ra quân xử lý hành vi đội MBH không đúng tiêu chuẩn, vậy lực lượng làm nhiệm vụ đã được trang bị đầy đủ kiến thức để phân biệt mũ thật, mũ giả hay chưa? Hình thức xử phạt với những trường hợp đội mũ không đạt tiêu chuẩn như thế nào?…

Giải đáp vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết, việc xử phạt người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông cũng được Chính phủ bàn tới tại kỳ họp này. Việc xử phạt người tham gia giao thông liên quan tới MBH chỉ áp dụng với 2 hành vi: người điều khiển phương tiện không đội MBH, hoặc có đội mà không cài quai khi tham gia giao thông.

Về trường hợp xử phạt đối với người đội MBH không đạt tiêu chuẩn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên khẳng định: “Thông tin báo chí nêu chưa chuẩn xác, gây bất an cho người dân. Báo chí nên thông báo để người dân yên tâm”.

Tuy nhiên, trước đó nhiều cơ quan báo chí đồng loạt đưa tin, từ 1/7 lực lượng CSGT ra quân xử phạt hành vi đội MBH không đạt chất lượng. Trong ngày đầu ra quân, đã có những trường hợp bị xử lý khi đội MBH “rởm”. Nhiều trường hợp cũng được lực lượng CSGT tuyên truyền, nhắc nhở.

(Theo Infonet)

Tin xem nhiều