Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai dẫn đầu khu vực miền Đông về xây dựng nông thôn mới

11:07, 18/07/2014

(ĐN)- Ngày 18-7, tại tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 của cụm thi đua miền Đông Nam bộ, gồm 7 tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Ninh Thuận.

(ĐN) - Ngày 18-7, tại UBND tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị sơ kết thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2014 cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ, gồm 7 tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Ninh Thuận. Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà đã đến dự.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ, trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế, xã hội của các tỉnh trong cụm tiếp tục có nhiều khởi sắc. Hầu hết các tỉnh đều có tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP đạt trên 10%, trong đó cao nhất là Ninh Thuận và Đồng Nai. Tổng kim ngạch xuất khẩu toàn cụm đạt gần 10 tỷ USD, thu ngân sách đạt trên 62 ngàn tỷ đồng.

Công tác tuyển quân và giao quân đợt 1 trong cụm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; vấn đề tai nạn giao thông được kéo giảm trên cả 3 mặt (số vụ, số người chết và bị thương).

1.	Phó ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tham luận tại hội nghị
 Phó ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tham luận tại hội nghị

Tính đến nay, Đồng Nai đang dẫn đầu các tỉnh Đông Nam bộ trong phong trào xây dựng nông thôn mới với 15 xã đã hoàn thành sớm; tỉnh Bình Dương có 6 xã và Bà Rịa - Vũng Tàu có 4 xã.

Tại hội nghị, các đơn vị trong cụm thi đua đã thảo luận dự thảo bình xét thi đua của cụm năm 2014, đồng thời lắng nghe các báo cáo điển hình trong phong trào thi đua yêu nước trong cụm.

Đồng Nai có một điển hình báo cáo trong hội nghị, đó là thạc sĩ Trần Thị Phương Chi (Chi cục Bảo vệ thực vật - Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn) với công trình “Gầy dựng, duy trì, mở rộng diện tích sản xuất, tiêu thụ lúa gạo sạch Tân Bình Lục tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều