Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri bức xúc trước nạn phân bón giả hoành hành

11:07, 06/07/2014

(ĐN)- Tại buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 3) ngày 5-7, các cử tri 2 huyện: Trảng Bom và Thống Nhất rất bức xúc trước tình trạng phân bón giả đang hoành hành, gây thiệt hại lớn cho nông nghiệp, nông dân...

(ĐN)- Tại buổi tiếp xúc với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 3) vào ngày 5-7, các cử tri ở 2 huyện: Trảng Bom và Thống Nhất tiếp tục bày tỏ thái độ bất bình trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông thời gian qua.

 Cử tri huyện Thống Nhất trình bày vấn đề đất đai trong buổi tiếp xúc
Cử tri huyện Thống Nhất trình bày với các đại biểu Quốc hội những vấn đề bức xúc

Bên cạnh đó, các cử tri huyện Thống Nhất còn phản ánh với đại biểu Quốc hội những vấn đề bức xúc như: cách thức giải quyết của cơ quan chức năng trước tình trạng phân bón giả đang được bày bán nhiều nơi, làm thiệt hại không ít cho sản xuất nông nghiệp, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhà nông; tình trạng ô nhiễm môi trường vì một số hộ dân chăn nuôi gia súc lớn gần khu dân cư ở xã Hưng Lộc; các trường hợp thắc mắc về đất đai giữa người ở các xã: Bàu Hàm 2, Quang Trung với Tổng công ty cao su Đồng Nai.

Riêng cử tri huyện Trảng Bom, thì phản ánh tình trạng giá đền bù đất chưa hợp lý ở xã Giang Điền; vấn đề giải quyết tranh chấp đất đai ở xã Suối Trầu; cách xử lý tình trạng mũ bảo hiểm giả; vấn đề khen thưởng cho người có công…

Cuối buổi tiếp xúc, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trương Văn Vở cũng đã yêu cầu đại diện chính quyền địa phương phải nhanh chóng giải quyết các kiến nghị của cử tri nằm trong thẩm quyền của địa phương. Riêng một số kiến nghị ngoài thẩm quyền sẽ được các đại biểu Quốc hội chuyển đến các đơn vị có thẩm quyền giải quyết.

Đăng Tùng

 

Tin xem nhiều