Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm 2 tàu tên lửa hiện đại vào biên chế lực lượng hải quân

10:06, 29/06/2014

Tổng công ty Ba Son vừa cho hạ thủy thành công thêm hai tàu tên lửa cùng chủng loại có ký hiệu M3 và M4. Đây là tàu tên lửa đa năng, hiện đại được đóng hàng loạt nhằm nâng cao sức mạnh chiến đấu của lực lượng hải quân...

Nằm trong loạt tàu tên lửa đa năng, hiện đại được đóng hàng loạt để biên chế vào lực lượng hải quân nhằm nâng cao sức mạnh chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo và vùng đặc quyền kinh tế của Tổ quốc, ngày 24.6, Tổng công ty Ba Son đã cho hạ thủy thành công thêm hai tàu tên lửa cùng chủng loại có ký hiệu M3 và M4.

Đây là loại tàu tên lửa hiện đại nhất được đóng tại Việt Nam mà Tổng công ty Ba Son (thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) là đơn vị được vinh dự thực hiện.

Trước đó - vào đầu năm 2013, cặp tàu tên lửa đầu tiên có ký hiệu M1 và M2 do đơn vị này thi công cũng đã được hạ thủy, qua quá trình thử nghiệm đã được biên chế vào lực lượng hải quân.

Nhiệm vụ chính của loại tàu này là tác chiến, tuần tra, bảo vệ bờ biển tại các vùng nước nông, vùng duyên hải.

Theo Tổng công ty Ba Son, đây là loại tàu tên lửa hiện đại nhất, đa năng nhất được đóng trong nước nhằm bổ sung kịp thời cho đội tàu của Quân chủng Hải quân.

Bên cạnh việc hạ thủy thêm hai tàu M3 và M4, đơn vị này cũng đã đấu giáp tổng thành tàu thứ năm trong cặp tàu thứ ba cùng chủng loại đang được thi công tại nhà máy.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công nhưng với quyết tâm cao độ, đơn vị đã tập trung toàn bộ mọi nguồn lực, hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật cho từng con tàu cũng như cho cả loạt tàu.

Nhằm đảm bảo khả năng tiếp tục sản xuất những loại tàu mới, đơn vị đã thực hiện tốt việc học tập, chuyển giao công nghệ đóng tàu tên lửa hiện đại; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị vật tư, các điều kiện, yếu tố đảm sản xuất theo yêu cầu của cấp trên.

 
Theo VTV
Tin xem nhiều