Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường quản lý đất công để phục vụ phát triển

10:06, 26/06/2014

(ĐN)- Sáng 26-6, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 1) gồm các đại biểu: Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Trần Văn Tư, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Xuân Lộc.

* Xem xét giải quyết thấu đáo các kiến nghị của cử tri huyện Cẩm Mỹ

(ĐN)- Sáng 26-6, tại Nhà Văn hóa huyện Xuân Lộc, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai (đơn vị số 1) gồm các đại biểu: Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Xuân Lộc sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. 

Các đại biểu Quốc hội tham dự buổi tiếp xúc cử tri
Các đại biểu Quốc hội: Đặng Ngọc Tùng (bên phải) và Trần Văn Tư tiếp xúc cử tri Xuân Lộc

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe đại biểu Đặng Ngọc Tùng báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. Theo đại biểu Đặng Ngọc Tùng, tại kỳ họp này, Quốc hội xem xét, thông qua 11 luật, 2 nghị quyết; cho ý kiến về 16 dự án luật khác để làm cơ sở cho việc xem xét thông qua tại kỳ họp sau. Sở dĩ, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật vì đây là kỳ họp đầu tiên triển khai Hiến pháp 2013; đồng thời rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật, nhất là các văn bản về tổ chức bộ máy nhà nước, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.

Các cử tri bày tỏ sự đồng tình với chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước về vấn đề giải quyết tranh chấp ở biển Đông trên tinh thần luật pháp quốc tế. Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai, lấn chiếm đường đi công cộng; những bất hợp lý về việc lắp đặt biển báo giao thông và bắn tốc độ trên quốc lộ 1A từ Xuân Lộc đi Long Khánh; những bất cập trong cải cách giáo dục; giải quyết cho hộ nghèo vay vốn...

Cử tri huyện Xuân Lộc phát biểu tại buổi tiếp xúc
Cử tri huyện Xuân Lộc phát biểu tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của cử tri và đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện rà soát, xem xét những vấn đề chưa hợp lý để điều chỉnh nhằm thực thi pháp luật một cách nghiêm túc, đảm bảo quyền lợi của người dân. Đồng chí Trần Văn Tư cũng đề nghị huyện Xuân Lộc tiếp tục tăng cường quản lý đất công nhằm phục vụ cho sự phát triển chung của địa phương, cộng đồng, hạn chế tình trạng lấn chiếm, tranh chấp.

* Chiều cùng ngày, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Cẩm Mỹ, các đại biểu: Đặng Ngọc Tùng và Trần Văn Tư tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri huyện Cẩm Mỹ.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Đặng Ngọc Tùng báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, các cử tri đã phản ánh, kiến nghị các vấn đề liên quan đến khiếu nại về đất đai; đường liên huyện qua xã Sông Nhạn xuống cấp; những bất cập trong khám bệnh để làm thủ tục giải quyết chế độ đối với nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ kinh phí cho người chăn nuôi khi heo bị dịch bệnh tai xanh...

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư cũng đã ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của cử tri và đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện xem xét, rà soát lại để chỉ đạo điều hành cho đúng quy định, giải quyết thấu đáo các kiến nghị của cử tri, đảm bảo lợi ích chính đáng của người dân.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều