Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm hơn nữa đến việc tổ chức đối thoại tại nơi làm việc

07:06, 25/06/2014

(ĐN)- Chiều 24-6, Đoàn kiểm tra Quy chế dân chủ của tỉnh đã đến kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Công ty dệt ChoongNam - Việt Nam (KCN Nhơn Trạch 2).

(ĐN)- Chiều 24-6, Đoàn kiểm tra Quy chế dân chủ của tỉnh do đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Công ty dệt ChoongNam - Việt Nam (KCN Nhơn Trạch 2).

Đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt thăm hỏi công nhân Công ty dệt ChoongNam-Việt Nam
Đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt thăm hỏi công nhân Công ty dệt ChoongNam-Việt Nam

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn Công ty  dệt ChoongNam-Việt Nam, thời gian qua việc thực hiện quy chế dân chủ được hội đồng quản trị, ban giám đốc, công đoàn của công ty duy trì và đảm bảo những nội dung công khai cho người lao động, cũng như các nội dung người lao động được tham gia ý kiến, quyết định và được kiểm tra, giám sát. Ban giám đốc công ty cũng thường xuyên bàn bạc, trao đổi với người lao động để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình lao động, sản xuất, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động. Nhờ đó, nhiều năm nay, ở công ty không xảy ra tình trạng công nhân đình công hoặc khiếu kiện đòi quyền lợi.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt ghi nhận những nỗ lực của ban giám đốc, chi bộ, công đoàn của công ty đã quan tâm thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời đề nghị, tiếp tục hoàn thiện việc thực hiện Nghị định 60 của Chính phủ về thực hiện dân chủ tại nơi làm việc. Theo đó, cần triển khai hội nghị người lao động và quan tâm hơn nữa đến việc tổ chức đối thoại tại nơi làm việc đúng theo quy định. Công đoàn công ty tiếp tục nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân, chủ động phát hiện những khó khăn, vướng mắc để có giải pháp phối hợp với ban giám đốc giải quyết kịp thời, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động.

* Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, đoàn cũng đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ Phòng Tài chính-kế hoạch thuộc UBND huyện Nhơn Trạch. Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt đề nghị Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ Phòng Tài chính-kế hoạch tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ, công chức trong đơn vị về việc thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị, gắn với công tác xây dựng Đảng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4. Đồng thời, chú trọng hơn nữa đến xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014.

Ngọc Thư  

 

 

Tin xem nhiều