Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu hồi đất hơn 1.500 hộ để làm đường và hệ thống nước

04:06, 24/06/2014

((ĐN) - Ngày 24-6, hai Phó chủ tịch UBND tỉnh: Trần Minh Phúc và Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Nhơn Trạch về thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 25A thuộc đường 769 và dự án Hệ thống cấp nước đoạn qua huyện Nhơn Trạch.

Đại diện các sở ngành và huyện Nhơn Trạch tham gia cuộc họp.
Đại diện các sở, ngành và huyện Nhơn Trạch tham gia cuộc họp.

(ĐN) - Ngày 24-6, hai Phó chủ tịch UBND tỉnh: Trần Minh Phúc và Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Nhơn Trạch về thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 25A thuộc đường 769 và dự án Hệ thống cấp nước đoạn qua huyện Nhơn Trạch.

Dự án Tỉnh lộ 25A có chiều dài gần 29 km đi qua địa bàn 4 xã: Phú Hội, Phước Thiền, Long Thọ, Phú Thạnh và được chia thành 4 đoạn để thi công, trong đó có hơn 1.415 hộ dân bị thu hồi đất để thực hiện.

Hiện Nhơn Trạch đang tiến hành thẩm định, bồi thường, thu hồi đất bàn giao cho chủ đầu tư để thi công. Chủ đầu tư đề nghị huyện sớm ban hành quyết định thu hồi đất và đề nghị tỉnh bố trí bổ sung vốn trên 200 tỷ đồng để chi trả bồi thường, xây lắp, nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

Cũng tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh lưu ý, đây là tuyến đường huyết mạch của huyện Nhơn Trạch nên huyện phải cùng các sở, ngành liên quan ngồi lại xem vướng mắc ở khâu nào để sớm giải quyết và hoàn thành dự án trong năm 2014.

Riêng Dự án Hệ thống cấp nước Nhơn Trạch đi qua địa bàn xã Hiệp Phước có chiều dài 1,3 km, diện tích đất phải thu hồi hơn 11 ngàn m2 của 91 hộ, với số tiền phải bồi thường để thu hồi đất là gần 9,8 tỷ đồng. Hiện nay, đa số các hộ đã nhận tiền bồi thường và tiến hành giao đất, còn khoảng 7 hộ vẫn đang thắc mắc chưa nhận, với lý do đòi tăng tiền bồi thường. Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc, huyện nên tiếp tục vận động các hộ này chấp nhận mức bồi thường trên, vì đây là quy định chung của tỉnh để có đất sạch sớm hoàn thành dự án.

                                      Hương Giang

Tin xem nhiều