Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị mở rộng đối tượng tham gia đấu thầu các công trình

03:05, 13/05/2014

(ĐN) - Sáng ngày 13-5, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và đầu tư đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Phát triển Khu công nghiệp (Sonadezi) nhằm tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình đổi mới.

(ĐN) - Sáng ngày 13-5, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và đầu tư đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Phát triển Khu công nghiệp (Sonadezi) nhằm tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình đổi mới.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng Bộ kế hoạch và đầu tư làm việc tại Tổng công ty Sonadezi
Bà Đỗ Thị Thu Hằng đang phản ánh với đoàn một số vướng mắc trong quá trình họat động

Sonadezi là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con với 4 nhóm ngành nghề chính là: bất động sản công nghiệp và dân dụng; xây dựng và vật liệu xây dựng; kinh doanh dịch vụ và sản phẩm hỗ trợ; kinh doanh nước và thiết bị ngành nước. Tổng công ty có 23 công ty thành viên, doanh thu 2.700 tỷ đồng/năm, tỷ suất lợi nhuận 15-18%/năm; thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người lao động/tháng.

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Sonadezi, để tổng công ty hoạt động hiệu quả hơn, Nhà nước cần có những quy định chi tiết về việc giao kế hoạch sản xuất, kinh doanh, mở rộng đối tượng tham gia đấu thầu các công trình do công ty mẹ làm chủ đầu tư.

Tại buổi làm việc, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu kinh tế Trung ương (Bộ Kế hoạch và đầu tư) Trần Kim Chung cho biết, sẽ kiến nghị với Chính phủ về những vướng mắc của Sonadezi để bổ sung chính sách trong quá trình đổi mới, giúp doanh nghiệp họat động đạt hiệu quả cao.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và đầu tư đã có buổi làm việc với Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai. Đây là một trong 3 tổng công ty lớn có vốn nhà nước hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con trên địa bàn tỉnh với tổng vốn đến cuối năm 2013 là gần 2.600 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 9 triệu đồng/người/tháng.

                                    Hương Giang

 

Tin xem nhiều