Báo Đồng Nai điện tử
En

Gặp mặt chức sắc Phật giáo nhân dịp lễ Phật đản

11:05, 09/05/2014

(ĐN)- Sáng 9-5, huyện Trảng Bom đã tổ chức buổi gặp mặt chức sắc Phật giáo tại các cơ sở thờ tự trên địa bàn huyện nhân lễ Phật đản 2014 (Phật lịch 2558).

(ĐN)- Sáng 9-5, huyện Trảng Bom đã tổ chức buổi gặp mặt chức sắc Phật giáo tại các cơ sở thờ tự trên địa bàn huyện nhân lễ Phật đản 2014 (Phật lịch 2558). Tại buổi họp mặt, lãnh đạo huyện đánh giá cao sự tham gia tích cực, có hiệu quả của các tôn giáo trong các phong trào do huyện phát động, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương; tạo mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau trong cộng đồng dân cư. Các cấp chính quyền trong huyện sẽ luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tôn giáo hợp pháp. Đại diện Ban Trị sự Phật giáo huyện cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước.

*  Tối 8-5 tại chùa Phi Lai (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa), Ban Trị sự Phật giáo TP.Biên Hòa cũng long trọng tổ chức lễ Phật đản 2014. Toàn thành phố hiện có gần 150 chùa, thiện viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường là cơ sở hành đạo của trên 1 ngàn tăng ni và trên 130 ngàn tín đồ phật tử. Dịp này, Ban Trị sự Phật giáo TP.Biên Hòa trao tặng 50 xe đạp và 150 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo trên địa bàn với tổng trị giá 120 triệu đồng.

* Huyện Thống Nhất vừa tổ chức các đoàn thăm và tặng quà cho các chùa trên địa bàn huyện nhân dịp lễ Phật đản 2014. Toàn huyện có 11 chùa, 1 niệm phật đường, 4 tịnh thất với trên 20 ngàn phật tử. Từ năm 2013 đến nay, bà con phật tử đã xây dựng được 2 căn nhà tình thương, thăm và tặng hàng ngàn phần quà, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, đóng góp các loại nguồn quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài, và một số hoạt động nhân đạo từ thiện với số tiền trên 2 tỷ đồng.

* Nhân đại lễ Phật đản, huyện Định Quán tổ chức họp mặt các tăng ni, phật tử trên địa bàn. Tại buổi họp mặt, đại diện các ban, ngành của huyện đã lắng nghe ý kiến của các tăng ni, phật tử về kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế của địa phương. Dịp này, 3 tập thể và 6 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác từ thiện, nhân đạo, xã hội đã được biểu dương, khen thưởng.

CTV

Tin xem nhiều