Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri tiếp tục phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam

10:05, 17/05/2014

(ĐN)- Ngày 17-5, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri là các chức sắc, chức vị, nhà tu hành của các tôn giáo trên địa bàn: Trảng Bom, Thống Nhất và TP.Biên Hòa

Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư
Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư

(ĐN)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII, ngày 17-5, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri là các vị chức sắc, chức vị, nhà tu hành của các tôn giáo trên địa bàn các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất và TP.Biên Hòa. Các đồng chí: Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thị Liễu, Phó chủ tịch Ủy Ban MTTQVN tỉnh cùng chủ trì hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, nội dung "nóng" nhất là việc cử tri tập trung phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam. Các cử tri cho rằng, Trung Quốc đã ngang nhiên vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, không tôn trọng luật pháp quốc tế. Trung Quốc cần rút ngay giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam; tôn trọng quyền và lợi ích của các quốc gia ven biển theo quy định Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982; thực hiện đầy đủ và nghiêm túc tinh thần của Tuyên bố về ứng xử giữa các bên ở biển Đông (DOC); đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải trên Biển Đông. Đồng thời, giải quyết tranh chấp thông qua đối thoại hòa bình và ngoại giao, góp phần ổn định trong khu vực.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Các cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Ngoài ra, cũng tại buổi tiếp xúc, một số cử tri còn phản ánh tình trạng phân luồng giao thông ở giao lộ giữa QL1A và đường tránh TP.Biên Hòa hiện nay chưa hợp lý; việc giải quyết các hồ sơ có liên quan đến tôn giáo; cấp giấy chứng nhận QSDĐ còn chậm...

Tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Quang Huy cũng đã báo cáo với các cử tri tình hình thời sự biển Đông, trong đó có việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam. Đồng chí đề nghị người dân, trong đó có đồng bào có đạo cần biểu thị lòng yêu nước một cách đúng đắn, không để các đối tượng xấu kích động, lợi dụng lòng yêu nước quậy phá, trục lợi bất chính, làm tổn hại đến lợi ích các doanh nghiệp, tổn hại đến tình hình an ninh-trật tự trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu với cử tri các tôn giáo, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư nhấn mạnh, đối với việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, thái độ và quan điểm của Đảng và nhà nước ta là rất rõ ràng, kiên quyết và sẽ có những biện pháp cần thiết để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các chức sắc, nhà tu hành, người uy tín của các tôn giáo cần tuyên truyền, vận động các tín đồ, đồng bào có đạo chấp hành quan điểm, đường lối của Đảng; pháp luật của nhà nước; không nghe theo sự kích động, xúi giục của kẻ xấu, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh-trật tự trên địa bàn.

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều