Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai Giải thưởng sản phẩm truyền thông KHCN năm 2014

07:04, 18/04/2014

(ĐN)- Sáng 17-4, Ban tổ chức Giải thưởng sản phẩm truyền thông khoa học- công nghệ (KHCN) đã họp thông qua thể lệ, kế hoạch phát động, triển khai Giải thưởng năm 2014.

(ĐN)- Sáng 17-4, Ban tổ chức Giải thưởng sản phẩm truyền thông khoa học- công nghệ (KHCN) đã họp thông qua thể lệ, kế hoạch phát động, triển khai Giải thưởng năm 2014.

thông qua thể lệ, kế hoạch phát động, triển khai Giải thưởng năm 2014
Ban tổ chức họp thông qua thể lệ, kế hoạch phát động, triển khai Giải thưởng năm 2014

Theo đó, sản phẩm tham gia Giải thưởng là những bài viết thuộc các thể loại báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh với nội dung phổ biến, tuyên truyền về KH-CN như: Các giải pháp, thành tựu về nghiên cứu KH-CN của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị; các gương điển hình trong quản lý, nghiên cứu và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và sản xuất; những sáng kiến đổi mới trong công tác quản lý Nhà nước về KH-CN. Đặc biệt, khuyến khích các tác phẩm có nội dung đề cập đến ứng dụng KH-CN vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đảm bảo tính chân thực, chính xác, thời sự và khoa học của báo chí. Các sản phẩm tham dự là những tác phẩm được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng trong năm 2014.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao giải nhất lĩnh vực báo in Giải thưởng Sản phẩm truyền thông KH-CN năm 2013 cho Phó TBT báo Đồng Nai
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao giải nhất lĩnh vực báo in năm 2013 cho nhà báo Lã Xuân Phú (báo Đồng Nai)

Điểm mới trong cơ cấu Giải thưởng năm 2014 là sẽ chia làm 2 bảng chuyên nghiệp và không chuyên, nhằm khuyến khích các cá nhân, tập thể không phải là những người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực báo chí tham gia. Ở mỗi bảng chuyên nghiệp và không chuyên sẽ có 16 giải cho thể loại báo in, báo điện tử. Thể loại báo truyền hình gồm 16 giải và 16 giải thể loại báo phát thanh. Thời gian nhận sản phẩm dự thi từ tháng 4-2014 đến hết ngày 10-12-2014.

Được biết, từ năm 2010 đến nay, Ban tổ chức Giải thưởng đã nhận được 365 tác phẩm tham dự, trong đó có 143 sản phẩm đạt giải.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều