Báo Đồng Nai điện tử
En

Siết chặt kiểm định, hàng trăm chiếc xe phải xếp hàng chờ

07:04, 30/04/2014

Trong những ngày gần đây, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S Biên Hòa (KCN Biên Hòa 2) đã xảy ra tình trạng quá tải, khiến hàng trăm phương tiện giao thông phải nối đuôi nhau chờ đến lượt kiểm định...

Trong những ngày gần đây, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S Biên Hòa (KCN Biên Hòa 2) đã xảy ra tình trạng quá tải, khiến hàng trăm phương tiện giao thông phải nối đuôi nhau chờ đến lượt kiểm định...

Chỉ riêng ngày 29-4, ở hai đầu tuyến đường dẫn vào cổng trung tâm đã có hàng trăm chiếc xe ô tô nối đuôi nhau chờ.

Hàng chục chiếc xe nối đuôi nhau chờ đến lượt kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm 60-01S Biên Hòa và cả dọc các tuyến đường vào trung tâm
Hàng trăm chiếc xe nối đuôi nhau chờ đến lượt kiểm định

Nhiều tài xế cho biết, để kiểm tra xe trong ngày, họ đã phải đến túc trực tại đây từ 1, 2 giờ sáng. Có những trường hợp đã đem xe đến nằm chờ từ đêm ngày hôm trước.

Không chỉ “ăn chực, nằm chờ” đến lượt, mà nhiều chủ phương tiện đã phải mất hàng tuần mới kiểm định xong, vì phải sửa chữa.

Các nhân viên kiểm định làm việc hết công suất
Các nhân viên kiểm định đã làm việc hết công suất

Theo các chủ xe, thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng nói trên là do công tác kiểm định gần đây đã được siết chặt hơn.

Anh Nguyễn Văn Phong, ngụ tại tỉnh Bình Dương cho biết, nếu như trước đây chỉ mất 20 phút để kiểm định, thì nay xe của anh đã phải mất gần 1 tiếng đồng hồ mới làm xong.

Không những thế, trong quá trình kiểm định, nếu mắc phải một lỗi dù nhỏ, tài xế cũng phải đưa xe đi sửa chữa ngay, rồi sau đó mới quay lại kiểm tra lần khác.

Phòng thu nhận hồ sơ kiểm định luôn trong tình trạng quá tải
Phòng thu nhận hồ sơ kiểm định luôn trong tình trạng quá tải

Anh Vũ Văn Hải, ngụ tại TP.Biên Hòa cho biết, hơn một tuần nay, anh đã phải mất 4 lần đưa xe đến trung tâm này để kiểm tra. Những lần trước, do phát hiện lỗi, nên xe anh lại phải đưa đi sửa. Trong lần thứ 4 này, anh Hải đã đưa xe đến trung tâm từ 21 giờ ngày hôm trước để chờ đến sáng hôm sau mới đến lượt.

Nhiều tài xế ngồi chờ la liệt dọc các tuyến đường
Nhiều tài xế ngồi chờ la liệt dọc các tuyến đường

Trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Quang, Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S Biên Hòa cho biết, thực hiện chỉ đạo của các ngành chức năng, thời gian gần đây, các trung tâm kiểm định trên cả nước đã bắt đầu siết chặt công tác kiểm định đối với các phương tiện xe cơ giới. Đặc biệt, trước sự chỉ đạo quyết liệt của ngành giao thông vận tải và Cục đăng kiểm Việt Nam, lãnh đạo trung tâm đã chỉ đạo các kiểm định viên phải thực hiện nghiêm các công đoạn kiểm định xe. Các phương tiện nếu phát hiện lỗi dù nhỏ cũng đều phải kiểm định lại sau khi đã sửa chữa. Chính sự siết chặt này đã dẫn đến tình trạng số lần xe đến kiểm định tăng lên. Bên cạnh đó, để đảo bảo chất lượng, thời gian kiểm tra các phương tiện cũng kéo dài hơn.

Trung tâm
Trung tâm dán thông báo cho các chủ xe cảnh giác về nạn "cò, mồi"

Ông Quang cũng cho biết thêm, trước tình trạng lượng xe ứ đọng nhiều, trung tâm đã tăng cường thêm dây chuyền kiểm định để kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân. Nếu như trước đây, mỗi ngày trung tâm chỉ kiểm tra được khoảng 120 xe, thì nay đã tăng lên gần 150 xe.

Tuy nhiên, điều đáng nói là lợi dụng lượng xe quá tải tại Trung tâm Đăng kiểm 60-01S Biên Hòa, nhiều đối tượng “cò, mồi” đã xuất hiện tìm cách câu kéo các tài xế nhằm trục lợi bất chính. Trước tình trạng này, lãnh đạo trung tâm đã cử người giám sát và dán thông báo cho các tài xế cảnh giác.

Bài, ảnh: Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều