Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều ca sởi biến chứng sang viêm phổi

04:04, 16/04/2014

(ĐN)- Thông tin từ khoa nhiễm Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, số ca bệnh sởi đang tăng nhanh từ cuối tháng 3 đến nay.

(ĐN)- Theo thông tin từ Khoa nhiễm Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, từ cuối tháng 3 đến nay, số ca bệnh sởi đang tăng nhanh. Tính đến ngày 16-4, đã có 200 ca bệnh sởi có sốt cao, ho nhiều, nổi ban nhiều được điều trị nội trú tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Bé Trần Ngọc Thùy Anh đang phải  thở máy do sởi biến chứng sang viêm phổi nặng.
Bé Trần Ngọc Thùy Anh đang phải thở máy do sởi biến chứng sang viêm phổi nặng

Bác sĩ Lê Văn Giai, Trưởng khoa nhiễm cho biết, nếu tháng 1, tháng 2, mỗi ngày chỉ có từ 2-3 ca bệnh sởi phải điều trị nội trú, thì từ tháng 3 đến nay, mỗi ngày có đến trên 10 ca phải nhập viện điều trị nội trú. Trong đó, số ca biến chứng viêm phổi khá nhiều, thậm chí có những ca biến chứng viêm phổi nặng phải thở máy như bé Trần Ngọc Thùy Anh, 15 tháng tuổi (xã Đồi 61, huyện Trảng Bom).

Còn tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, tính đến ngày 16-4, toàn tỉnh đã ghi nhận gần 250 ca nghi sởi, trong đó có khoảng 30 ca dương tính với virus sởi.

Theo khuyến cáo của bác sĩ Lê Văn Giai, người dân cần tiếp tục đưa con đi tiêm vaccine phòng bệnh sởi; giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ; cho trẻ ăn uống đủ chất, uống đủ nước. Nếu thấy trẻ có những dấu hiệu sốt cao, ho nhiều, phát ban, mắt đỏ có ghèn, nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế. Tuyệt đối không tự điều trị tại nhà để tránh những biến chứng viêm phổi, viêm não, viêm cơ tim…

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều