Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tốt khoa học- công nghệ

04:04, 10/04/2014

(ĐN)- Tại buổi làm việc với Công ty TNHH Đức Hiền (ấp Suối Cát, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc) mới đây, lãnh đạo Sở KHCN xác định, đây là doanh nghiệp của người khuyết tật, cần ưu tiên số 1 trong thực hiện chương trình đưa KHCN vào đời sống.

(ĐN)- Tại buổi làm việc với Công ty TNHH Đức Hiền (ấp Suối Cát, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc) mới đây, lãnh đạo Sở Khoa học- công nghệ (KHCN) xác định, đây là doanh nghiệp của người khuyết tật, cần ưu tiên số 1 trong thực hiện chương trình đưa KHCN vào đời sống. Đặc biệt, trước mong muốn được hỗ trợ thêm về công nghệ để thử nghiệm và chế tạo các chi tiết đặc thù của sản phẩm, đồng thời có 1 website để giới thiệu sản phẩm dịch vụ mà đại diện công ty đã trình bày, Sở KHCN cho biết, sẽ cử cán bộ chuyên môn hỗ trợ công ty về bảo hộ tài sản trí tuệ, đổi mới công nghệ, áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến.

Công ty  TNHH Đức Hiền hiện có 75% lao động là người khuyết tật, hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, tư vấn, sản xuất, dạy nghề. Đồng thời, tạo việc làm cho người khuyết tật với các nghề: điện máy, tin học, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất. Vừa qua, công ty đã có nhiều sáng kiến thiết thực phục vụ cho cộng đồng, trong đó có sản phẩm bẫy bắt chuột tự động đã đạt nhiều giải thưởng cao của quốc gia.

An Yên

Tin xem nhiều