Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Nội tổ chức "Ngày pháp luật về biển, đảo"

09:04, 20/04/2014

Ngày 17-4, Sở Tư pháp TP.Hà Nội đã tổ chức triển khai thực hiện Ngày pháp luật về chủ đề biển, đảo đến đông đảo đội ngũ cán bộ tư pháp tại các cấp cơ sở và các đơn vị trực thuộc.

Ngày 17-4, Sở Tư pháp TP.Hà Nội đã tổ chức triển khai thực hiện Ngày pháp luật về chủ đề biển, đảo đến đông đảo đội ngũ cán bộ tư pháp tại các cấp cơ sở và các đơn vị trực thuộc. Các học viên tham dự “Ngày pháp luật về biển đảo” đã có dịp hiểu rõ hơn về lịch sử, chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; đồng thời nắm vững những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển đảo...

Cơ sở quan trọng hàng đầu cho sự đồng thuận và phát huy sức mạnh toàn dân bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, đó là Việt Nam có đầy đủ chứng cứ pháp lý và lịch sử, phù hợp Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS) về chủ quyền biển, đảo. Đây cũng là cơ sở pháp lý quan trọng để quản lý, bảo vệ và phát triển kinh tế biển, đảo của nước ta. Ngoài ra, để bảo vệ chủ quyền biển đảo, Việt Nam cũng cần tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trên toàn thế giới.

Kim Anh

Tin xem nhiều