Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối thoại với doanh nghiệp Đài Loan

08:04, 16/04/2014

(ĐN)- Ngày 15-4, Cục Hải quan Đồng Nai đã phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp Đài Loan - Chi hội Đồng Nai tổ chức hội nghị đối thoại giữa các doanh nghiệp Đài Loan với các cơ quan quản lý Nhà nước của tỉnh.

(ĐN)- Ngày 15-4, Cục Hải quan Đồng Nai đã phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp Đài Loan - Chi hội Đồng Nai tổ chức hội nghị đối thoại giữa các doanh nghiệp Đài Loan với các cơ quan quản lý Nhà nước của tỉnh. Tham dự buổi đối thoại có đại diện của 89 doanh nghiệp.

Quang cảnh Hội nghị đối thoại cùng doanh nghiệp Đài Loan (N.Hiếu)
 Hội nghị đối thoại cùng doanh nghiệp Đài Loan (N.Hiếu)

47 câu hỏi của các doanh nghiệp Đài Loan đã đặt ra với các cơ quan quản lý Nhà nước tỉnh, chủ yếu liên quan đến lĩnh vực, như: thủ tục hải quan, thuế xuất nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng,  thuế thu nhập cá nhân; điều kiện và thủ tục xin giấy phép lao động; thủ tục xây dựng ký túc xá cho người lao động; thủ tục xin cấp hộ chiếu, vấn đề thu phí nước thải, phòng cháy chữa cháy… Đại diện lãnh đạo các ngành đã trả lời cụ thể từng câu hỏi và cung cấp đầy đủ các thông tin pháp luật liên quan đến thắc mắc của doanh nghiệp. 

Cũng tại buổi đối thoại, lãnh đạo Cục Hải quan và Cục Thuế Đồng Nai đã triển khai hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách mới sửa đổi, bổ sung trên lĩnh vực thuế và những quy định thủ tục hải quan đối với hàng hóa gia công với thương nhân nước ngoài; quy định thủ tục hải quan điện tử đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thương mại. Đây là kênh tuyên truyền pháp luật được các doanh nghiệp Đài Loan đánh giá cao về tính hiệu quả.

Ông Huỳnh Thanh Bình, Cục phó Cục Hải quan Đồng Nai, cho biết đây là lần đầu tiên Hải quan Đồng Nai phối hợp khá hiệu quả với Hiệp hội các doanh nghiệp Đài Loan tổ chức đối thoại với sự tham gia đầy đủ các sở, ngành của tỉnh. Những nội dung câu hỏi chưa trả lời kịp hoặc có nội dung  tương tự tại buổi đối thoại sớm sẽ được các sở, ngành trả lời bằng văn bản, được đăng tải công khai trên website của Cục Hải quan Đồng Nai và thông qua đầu mối Hiệp hội các doanh nghiệp Đài Loan.

Kim Vinh

 

 

Tin xem nhiều