Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần bổ sung trên 762 tỷ đồng cho các dự án giao thông

11:04, 02/04/2014

(ĐN) – Ngày 1-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với Sở Giao thông Vận tải về tình hình đầu tư hạ tầng giao thông, quản lý vận tải và an toàn giao thông trong quý I – 2014.

(ĐN) – Ngày 1-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với Sở Giao thông - vận tải (GTVT) về tình hình đầu tư hạ tầng giao thông, quản lý vận tải và an toàn giao thông trong quý I năm 2014.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì hội nghị

Theo báo cáo của Sở GTVT, trong quý I, toàn tỉnh đã giải ngân được 18/53 tỷ đồng, đạt 34% theo kế hoạch được giao. Các dự án trọng điểm của tỉnh được thực hiện theo kế hoạch, đồng thời tỉnh phối hợp tốt trong việc triển khai các dự án của trung ương; công tác sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường tỉnh, huyện cũng được thực hiện thường xuyên. Sở kiến nghị UBND tỉnh xem xét, bố trí bổ sung trên 609 tỷ đồng cho các dự án đường tỉnh và 153 tỷ đồng cho các dự án tuyến huyện.

Cũng theo Sở GTVT, trong quý, toàn tỉnh đã xảy ra 177 vụ tai nạn giao thông, giảm 7% về số vụ, nhưng tỷ lệ người chết lại tăng 32% so với cùng kỳ; thiệt hại về tài sản 980 triệu đồng.     

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan lập hồ sơ chi tiết các dự án để có phương thức ứng vốn cho những dự án trọng điểm; ưu tiên cho các dự án giao thông nông thôn, đảm bảo cho mục tiêu xây dựng xã và huyện điểm nông thôn mới; đảm bảo hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và thực hiện các dự án trọng điểm đang triển khai đúng kế hoạch đề ra; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những công trình giao thông đang thi công không thực hiện đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Bình Nguyên

 

 

 

Tin xem nhiều