Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng hệ sinh thái lành mạnh trong quảng cáo ngoài trời

07:03, 26/03/2014

(ĐN)- Từ ngày 26 đến 28-3, tại Đồng Nai, đại diện 33 tỉnh, thành thuộc khu vực phía Nam đã tham dự Hội nghị tập huấn phổ biến các văn bản quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo...

(ĐN)- Từ ngày 26 đến 28-3, tại Đồng Nai, đại diện 33 tỉnh, thành thuộc khu vực phía Nam đã tham dự Hội nghị tập huấn phổ biến các văn bản quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo do Cục Văn hóa cơ sở, Vụ pháp chế - Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT-DL) phối hợp với Sở VHTT-DL tổ chức.

Quảng cáo bằng bảng điện tử sẽ là hình thức được khuyến khích thực hiện.
Quảng cáo bằng bảng điện tử sẽ là hình thức được khuyến khích thực hiện.

Sau khi nghe Vụ trưởng Vụ pháp chế - Bộ VHTT-DL Hoàng Hữu Thái phổ biến về nội dung, vai trò của hoạt động quảng cáo, đổi mới, nâng cao hiệu quả của dịch vụ quảng cáo, các đại biểu tham dự hội nghị đã có nhiều ý kiến trao đổi về  vấn đề này. Trong đó, tập trung chủ yếu vào nội dung quy hoạch trong quảng cáo; cách để xây dựng hệ sinh thái lành mạnh trong việc thực hiện quảng cáo ngoài trời; những công cụ cần thiết cho việc quản lý quảng cáo ngoài trời…

Hội nghị cũng đã tổ chức tập huấn cho hơn 100 học viên về tư vấn, quản lý, điều hành việc quảng cáo ngoài trời; công tác thanh tra, kiểm tra trong quảng cáo; thông qua nội dung của thông tư số 10 hướng dẫn một số nội dung về truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đực, thuần phong mỹ tục của dân tộc và sử dụng tên danh nhân đặt tên doanh nghiệp; việc quy hoạch quảng cáo và một số kinh nghiệm về quảng cáo trong và ngoài nước.

Hội nghị đã thống nhất cho rằng, cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội, hoạt động quảng cáo ở nước ta đã có bước phát triển mạnh mẽ với sự gia tăng về số lượng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo; sự mở rộng về hình thức, quy mô và công nghệ. Để Luật quảng cáo đi vào cuộc sống, các cấp phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các nội dung của Luật, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý, lẫn kinh doanh quảng cáo.

Phúc Lộc

Tin xem nhiều