Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý nghiêm xe công trình chở quá tải

07:02, 24/02/2014

(ĐN)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Sở Giao thông - vận tải các tỉnh, thành, các cục quản lý đường bộ khu vực, các tổng công ty, các ban quản lý dự án trên toàn quốc nâng cao trách nhiệm của các chủ đầu tư trong công tác vận động, tuyên truyền, kiểm soát, ngăn chặn xe chở quá tải trọng cho phép khi thi công xây dựng công trình.

(ĐN)- Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Sở Giao thông - vận tải các tỉnh, thành, các cục quản lý đường bộ khu vực, các tổng công ty, các ban quản lý dự án trên toàn quốc nâng cao trách nhiệm của các chủ đầu tư trong công tác vận động, tuyên truyền, kiểm soát, ngăn chặn xe chở quá tải trọng cho phép khi thi công xây dựng công trình.Theo đó, hiện đang có tình trạng khi thi công một công trình giao thông, xe quá tải chở vật liệu xây dựng công trình này làm hư hỏng nhiều tuyến đường xung quanh. Đây là một thực trạng đang diễn ra khá phổ biến do ý thức kém của lái xe, của nhà thầu thi công, thiếu sự chấn chỉnh của chủ đầu tư, thiếu sự kiểm tra, kiểm soát, xử lý xe vi phạm nên tình trạng này càng trầm trọng. Việc tăng cường kiểm soát tại nơi bốc xếp hàng hóa, kiểm tra, xử lý xe ô tô chở hàng hóa quá khổ, quá tải trọng quy định lưu hành trên đường bộ là cấp bách và cần thiết.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cơ quan nâng cao vai trò trách nhiệm quản lý Nhà nước về quản lý tải trọng xe; có trách nhiệm xử lý các đơn vị, nhà thầu cố tình vi phạm; đưa nội dung, hình thức xử lý vi phạm vào trong hợp đồng xây dựng.

Thanh Toàn

Tin xem nhiều