Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động sau tết

04:02, 06/02/2014

(ĐN)- Chiều 6-2, thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị để nghe các sở, ban, ngành và địa phương báo cáo tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

(ĐN)- Chiều 6-2, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị để nghe các sở, ban, ngành và địa phương báo cáo tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh…

Đồng chí Đinh Quốc Thái phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Đinh Quốc Thái phát biểu kết luận hội nghị

Theo báo cáo của các đơn vị, việc tổ chức và chăm lo tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã diễn ra an toàn, tiết kiệm và ấm cúng. Tỉnh đã chi trên 135 tỷ đồng để hỗ trợ các đối tượng chính sách, thương binh, gia đình liệt sĩ…

Đặc biệt, nhờ có sự chỉ đạo sớm của tỉnh, nên lượng hàng hóa phục vụ tết dồi dào, đa dạng, không xảy ra biến động lớn về giá cả, tổng vốn dự trữ hàng hóa phục vụ tết lên tới 654 tỷ đồng. Trong 14 ngày cao điểm phục vụ vận chuyển hành khách tết (từ 20-1 đến 3-2), ngành giao thông vận tải đã vận chuyển gần 703 ngàn lượt người. Các ngành như: điện, nước, thông tin liên lạc...đảm bảo cung cấp đủ và thông suốt, không có sự cố lớn xảy ra.

Các địa điểm vui chơi, giải trí được tổ chức nhiều hơn, trong đó điểm nhấn là chương trình “Đường hoa Trấn Biên”. Ngành văn hóa cũng tổ chức các chuyến biểu diễn văn nghệ tại các xã vùng sâu, vùng xa, 15 xã mới được công nhận “xã nông thôn mới” và tổ chức hoạt động đua thuyền truyền thống trên sông Đồng Nai… Trong dịp tết cũng không xảy ra bệnh dịch, ngộ độc thực phẩm, tổng số ca cấp cứu tai nạn giảm 64,7% so với tết Quý Tỵ 2013 (5.345/8.259 vụ).

Tuy nhiên, do hoạt động đi lại tăng cao đột biến nên trong 9 ngày tết đã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, làm 18 người chết; có 20 vụ phạm pháp hình sự, trong đó đã làm rõ 12 vụ, bắt giữ 18 đối tượng; có 2 vụ tai nạn điện, làm 2 người chết, trong đó có 1 vụ tại huyện Xuân Lộc (ngày 29 tết), vụ còn lại ở huyện Trảng Bom (vào ngày 30 tết).

Tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động tổ chức, chăm lo tết cho nhân dân của các đơn vị, góp phần giúp cho cái tết năm Giáp Ngọ 2014 diễn ra an toàn, tiết kiệm, đầm ấm, người dân phấn khởi, theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Đồng chí đề nghị các đơn vị cần nắm rõ tình hình hoạt động của doanh nghiệp, việc làm công nhân sau tết.

Về nhiệm vụ sau tết Giáp Ngọ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đề nghị các đơn vị cần tập trung cao độ cho công tác nắm tình hình cơ sở để có những giải pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, chú ý đến tình hình doanh nghiệp và việc làm của công nhân lao động sau tết, đồng thời phải tập trung các giải pháp để tiếp tục kiềm chế tình hình tai nạn giao thông trong năm 2014.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều