Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội Cựu chiến binh

10:01, 06/01/2014

(ĐN)- Chiều 6-1, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh về một số nội dung công tác Hội năm 2013.

(ĐN)- Chiều 6-1, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh về một số nội dung công tác Hội năm 2013. Cùng làm việc có đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Hội Cựu chiến binh tỉnh, năm 2013 các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đã tích cực triển khai đồng bộ các nhiệm vụ và đạt hiệu quả cao trong phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu. Hội đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chăm lo tết cho hội viên cựu chiến binh và nhân dân nghèo, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ đạt chỉ tiêu 3 cấp; vận động nhân dân đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Luật Đất đai sửa đổi; thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; thực hiện tốt phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu; nhất là công tác cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, hạ tỷ lệ hộ nghèo trong cựu chiến binh toàn tỉnh còn 1,08% (tương đương 316 hộ trong toàn tỉnh). Hội các cấp đã kết nạp được 1.336 hội viên, nâng tỷ lệ hội viên tập hợp đạt 98,5% và là một trong hai đoàn thể có tỷ lệ tập hợp cao nhất tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành đề nghị trong nhiệm vụ của năm 2014, ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ của Hội, Hội Cựu chiến binh cần phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể vận động nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tham gia nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới theo Kết luận 62 của Bộ Chính trị; cần tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội gắn với thực hiện phong trào cựu chiến binh gương mẫu theo phương châm Hội giúp Hội, cấp trên giúp cấp dưới để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của Hội trong năm 2014.

Ngọc Mai

Tin xem nhiều