Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện, tiêu hủy 400kg thịt heo bốc mùi hôi thối

09:01, 02/01/2014

(ĐN)- Vào khoảng 10 giờ 45, ngày 2-1, Đội quản lý thị trường số 11, huyện Thống Nhất đã đột nhập vào cơ sở  giết mổ heo lậu ở ấp Phúc Nhạc 1, xã Gia Tân 3 và phát hiện nhiều con heo đã mổ thịt bốc mùi hôi thối

Lực lượng QLTT kiểm tra các thùng xốp
Lực lượng QLTT kiểm tra các thùng xốp

(ĐN)- Vào khoảng 10 giờ 45, ngày 2-1, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Đội quản lý thị trường số 11, huyện Thống Nhất đã đột nhập vào cơ sở  giết mổ heo lậu ở ấp Phúc Nhạc 1, xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất do ông Nguyễn Vương, 34 tuổi ngụ xã Gia Tân 1 cùng huyện làm chủ.

Tại đây lực lượng chức năng phát hiện có 4 người đang giết mổ heo, nhiều con heo đã được xẻ thịt vứt lẫn lộn với nội tạng trên nền xi măng dơ bẩn bốc mùi hối thối, ruồi nhặng bám đầy thịt heo.

Tiếp tục kiểm tra các thùng xốp gần đó, lực lượng chức năng phát hiện thêm 7 con heo đã qua xẻ thịt đang được ướp đá, chờ mang đi tiêu thụ, nhiều con đã chuyển màu.

Tổng trọng lượng số heo và nội tạng bị phát hiện, lập biên bản tại cơ sở này là hơn 400kg.

Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, ông Vương khai nhận mua số heo trên của các hộ chăn nuôi trong khu vực các xã: Gia Kiệm, Quang trung, Gia Tân 1 về xẻ thịt, sau đó được các thương lái đến thu mua đem đi tiêu thụ. Việc làm này mới được thực hiện gần một tháng nay.

Do không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không có giấy kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ, không có giấy đăng ký kinh doanh, nước thải không qua xử lý, mà thải trực tiếp ra môi trường, nên lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, đồng thời tịch thu toàn bộ số thịt heo trên bàn giao cho cơ quan thú y huyện Thống Nhất xử lý, tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Hữu Thắng

 

Tin xem nhiều