Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện hiệu quả 6 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014

03:12, 27/12/2013

(ĐN)- Sáng 27-12, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Đồng Nai đã tổ chức tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014.

(ĐN)- Sáng 27-12, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Đồng Nai đã tổ chức tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014.

 Thiếu tướng Trần Anh Dũng trao cờ thi đua xuất sắc cũa Bộ Công An cho các lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC huyện Trảng Bom.
Thiếu tướng Trần Anh Dũng trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho Phòng Cảnh sát PCCC huyện Trảng Bom.

Các đồng chí: Thiếu tướng Trần Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục VII ( Bộ Công an); Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh; Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và cán bộ chiến sĩ các đơn vị trực thuộc sở về tham dự Hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Cảnh sát PCCC, trong năm 2013, Sở đã bám sát Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương; sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chủ động nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác PCCC&CNCH và đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ công tác trọng tâm. Các vụ cháy nổ trên địa bàn tỉnh đã giảm mạnh (giảm 33 vụ, tỷ lệ 39,28%); chất lượng hiệu quả công tác xây dựng Đảng được nâng lên; phong trào toàn dân tham gia PCCC có sự chuyển biến, tạo sự đồng thuận trong nhân dân…

Với những thành tích nêu trên, trong năm 2013, Sở Cảnh sát PCCC đã được Bộ Công an tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hai tập thể: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Trảng Bom và Phòng hướng dẫn về phòng cháy được Bộ tặng Cờ thi đua; nhiều tập thể, cá nhân được nhận các phần thưởng của Bộ Công an và UBND tỉnh.

Năm 2014, với khẩu hiệu hành động: "kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, công an nhân dân thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy", sở sẽ tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm, nhằm thực hiện tốt công tác PCCC&CNCH, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy nổ gây ra.   

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Anh Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã biểu dương cán bộ, chiến sĩ PCCC tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt công tác PCCC&CNCH, đồng thời lưu ý  trong năm 2014, Sở Cảnh sát PCCC phải tập trung thực hiện hiệu qủa 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó cần làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho toàn dân tham gia PCCC&CNCH; tiếp tục thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; nhân rộng các điển hình, mô hình làm tốt công tác an toàn phòng cháy, kể cả xây dựng các khu dân cư, khu công nghiệp an toàn không cháy nổ; thực hiện tốt các phong trào thi đua, phấn đấu tiếp tục giảm thiệt hại do cháy nổ gây ra, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Cũng tại hội nghị, Sở Cảnh sát PCCC&CNCH đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương "Vì an ninh Tổ quốc" và Huy chương "Chiến sĩ vẻ vang" các hạng 1,2,3  cho 71 cá nhân là CBCS Cảnh sát PCCC tỉnh có nhiều đóng góp cho phong trào.

Đ.V

 

 

Tin xem nhiều