Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà máy A29 kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

06:12, 02/12/2013

(ĐN)-Sáng 2-12, Nhà máy A29, Cục kỹ thuật Quân chủng Phòng không – không quân (PK-KQ) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (2/12/1993-2/12/2013).

(ĐN)-Sáng 2-12, Nhà máy A29, Cục kỹ thuật Quân chủng Phòng không – không quân (PK-KQ) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (2/12/1993-2/12/2013). Tham dự lễ, có Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm, Phó tư lệnh Quân chủng PK-KQ, cùng các đại biểu nguyên lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ, lãnh đạo Nhà máy A29 qua các thời kỳ và các sở, ban ngành, chính quyền địa phương nơi đóng quân. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cũng đã đến dự và tặng lẵng hoa chúc mừng.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm (bên trái) trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho Nhà máy A42
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm (bên trái) trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho Nhà máy A42

Với nhiệm vụ trọng tâm là sửa chữa đồng bộ vũ khí trang bị kỹ thuật phòng không cho quân chủng và các quân khu, quân đoàn, binh chủng ở phía Nam, 20 năm qua, các thế hệ cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng Nhà máy A29 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, sửa chữa trùng tu đồng bộ được nhiều bộ khí tài rađa, tổ hợp tên lửa, khí tài và hàng trăm sản phẩm khác như: ô tô, trạm nguồn điện, phương tiện đo các loại đạn và cơ cấu phóng tên lửa tầm thấp…

Từ những thành tích nêu trên, nhà máy đã được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vào các năm: 2011, 2012 và 3 lần được Quân chủng PK-KQ tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc nhất các khối nhà máy; đạt 11 danh hiệu "Đơn vị Quyết Thắng", 11 năm Đảng bộ Nhà máy trong sạch vững mạnh...

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Nhà máy A29
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Nhà máy A29

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm biểu dương những thành tích đạt được của Nhà máy, đồng thời lưu ý cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng Nhà máy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc sửa chữa, cải tiến vũ khí trang bị kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi của các lực lượng phòng không.

Thiếu tướng cho rằng, nhiệm vụ sắp tới của Nhà máy ngày càng lớn, vì vậy Nhà máy cần tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị và ý chí chiến đấu cho bộ đội, làm cho cán bộ chiến sĩ, công nhân viên chức Nhà máy nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đồng thời quán triệt tốt các nghị quyết của Đảng ủy quân sự Trung ương; thực hiện quản lý khai thác vũ khí trang bị, đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng và phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

                                                                        Đ.V

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích