Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy ở 2 huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu

11:12, 11/12/2013

(ĐN)– Chiều ngày 10-12, Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tới, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện ủy Trảng Bom về kết quả thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng năm 2013.

(ĐN)– Chiều ngày 10-12, Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tới, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Trảng Bom về kết quả thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng năm 2013.

Đ/c Huỳnh Văn Tới kết luận tại buổi làm việc với huyện ủy Trảng Bom
Đồng chí Huỳnh Văn Tới kết luận tại buổi làm việc với huyện ủy Trảng Bom

Năm 2013, với sự tập trung nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, Đảng bộ huyện Trảng Bom đã thực hiện 59/66 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết Đảng bộ tỉnh và huyện. Trong đó, giá trị sản xuất các ngành công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ có bước phát triển. Thu ngân sách đạt trên 534 tỷ đồng (đạt trên 169% dự toán của tỉnh).

Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện được quan tâm chỉ đạo sâu sát. Đến nay, toàn huyện đã có 1 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Bên cạnh đó, gần 60% xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Toàn huyện đã kết nạp được 269 đảng viên mới (đạt tỷ lệ 8,3%), tỷ lệ tập hợp quần chúng trong độ tuổi vào các tổ chức đoàn thể đạt trên 86%...

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, huyện Trảng Bom vẫn còn tồn tại một số vấn đề, như: giá trị sản xuất các ngành có tăng nhưng chưa đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; thu ngân sách vượt chỉ tiêu nhưng khoản thu tiền sử dụng đất chỉ đạt trên 42%, ảnh hưởng đến nguồn vốn xây dựng cơ bản; tỷ lệ trường học có cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia đạt thấp (khoảng 35%/tổng số trường); tình hình an ninh trật tự còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ; tỷ lệ đảng viên bị kỷ luật tăng…

* Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Đoàn cũng đã có buổi làm việc với Huyện ủy Vĩnh Cửu. Bên cạnh những thành tựu trên các lĩnh vực: kinh tế; văn hóa – xã hội; công tác nội chính,cải cách thủ tục hành chính; công tác xây dựng Đảng…, trong năm 2013, công tác vận động quần chúng tham gia vào các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện đạt được kết quả nổi bật; công tác vận động đoàn viên, hội viên của các tổ chức, đoàn thể dần đi vào thực chất. Trong năm, toàn huyện đã phát triển mới trên 36 ngàn đoàn viên, hội viên; nâng tổng só đoàn viên, hội viên lên trên 129 ngàn.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều