Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra tình hình thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng năm 2013

11:12, 04/12/2013

(ĐN)- Sáng 3-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2013 tại Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

(ĐN)- Sáng 3-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2013 tại Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Theo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, đến nay Đảng ủy khối đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu của năm 2013. Trong đó, Đảng ủy đã kết nạp mới 460 đảng viên, bằng 11,54% so với tổng số đảng viên có mặt cuối năm 2012 (chỉ tiêu Tỉnh ủy đề ra 7-8%); 100% đảng viên đã được học tập các chỉ thị, nghị quyết; Tất cả các tổ chức đoàn thể đều hoạt động tích cực. Dự kiến năm 2013, Đảng bộ khối có hơn 85% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh...

Tuy nhiên, cũng trong năm 2013, số đảng viên bị xử lý kỷ luật tăng 0,16% (trong đó có 3 trường hợp bị xử lý kỷ luật vào cuối năm 2012 chuyển qua). Một số lãnh đạo cấp sở còn chưa tích cực trong việc nêu gương theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Nhiều đơn vị chưa sâu sát cơ sở, dẫn đến chậm phát hiện và xử lý sai phạm của đảng viên. Tinh thần tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên, công chức chưa cao.

Bên cạnh đó, Đảng ủy khối cho rằng, việc yêu cầu các chức danh từ trưởng, phó phòng trở lên phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị là khó thực hiện được; Cần tránh gò ép cấp dưới trong việc phải tiếp nhận cán bộ được luân chuyển từ cấp trên về, trong khi cấp dưới đã thực hiện công tác quy hoạch cho đơn vị mình; Không nên trừ điểm đối với những nơi có tỷ lệ đảng viên bị xử lý kỷ luật tăng, làm như vậy sẽ dẫn đến việc chạy theo thành tích, che giấu khuyết điểm...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Công ghi nhận những kết quả tích cực mà Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đạt được trong năm 2013. Đồng chí cho rằng, Đảng ủy khối cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong khối theo tinh thần chuyển biến thực sự, đánh giá đúng chất lượng hoạt động, xác định rõ nhiệm vụ từng tổ chức. Đồng thời, thực hiện đúng quy trình, thủ tục kết nạp Đảng ở cơ sở.

* Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã kiểm tra thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng năm 2013 tại Đảng ủy khối Doanh nghiệp.

Theo nhiều ý kiến tại buổi làm việc, mặc dù Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành đã có nhiều giải pháp tích cực, cộng với sự nỗ lực lớn của các doanh nghiệp, song tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khối vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2013 đã có 6 doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, trong đó có doanh nghiệp thua lỗ 116 tỷ đồng (số doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, không hiệu quả tập trung chủ yếu ở doanh nghiệp trong nước), nhiều doanh nghiệp không có vốn để tái cấu trúc doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, một số ý kiến còn cho biết, công nhân lao động hiện nay rất lo lắng khi phải gửi con ở nhà trẻ tư, nhóm trẻ gia đình; Cần xây dựng các thiết chế văn hóa cho công nhân được vui chơi giải trí sau giờ tan ca; Đảng ủy khối Doanh nghiệp cần lãnh đạo tăng cường sự gắn kết giữa các ngân hàng với các doanh nghiệp trong khối để hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh...

* Trước đó, ngày 2-12, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh làm trưởng đoàn cũng đã kiểm tra việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng năm 2013 tại Huyện ủy Nhơn Trạch và Huyện ủy Long Thành. Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng năm 2013 tại Đảng ủy Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy. Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng năm 2013 tại Huyện ủy Tân Phú và Huyện ủy Định Quán.

Phương Hằng

Tin xem nhiều