Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 5

11:12, 27/12/2013

(ĐN)- Vào lúc 20 giờ ngày 27-12, tại quảng trường Lâm Viên (TP.Đà Lạt), tỉnh Lâm Đồng đã khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 5, lễ kỷ niệm 120 năm hình thành phát triển và công bố năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt.

(ĐN)- Vào lúc 20 giờ ngày 27-12, tại quảng trường Lâm Viên (TP.Đà Lạt), tỉnh Lâm Đồng đã khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 5, lễ kỷ niệm 120 năm hình thành phát triển và công bố năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự.

Khách du lịch xem bắn pháo hoa tại khu vực bờ hồ Xuân Hương trong đêm khai mạc
Khách du lịch xem bắn pháo hoa tại khu vực bờ hồ Xuân Hương trong đêm khai mạc

[links(left)]Lễ khai mạc có gần 1.700 diễn viên của 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên là Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông, Kom Tum và đoàn dân tộc Cơ ho của Lâm Đồng tham gia biểu diễn. Ngoài ra, còn có 220 diễn viên chuyên nghiệp và hơn 1 ngàn diễn viên không chuyên của các trường đại học, cao đẳng và THPT trên địa bàn TP.Đà Lạt.

Sau lễ khai mạc có các chương trình bắn pháo hoa, xe hoa diễu hành và nhiều chương trình nghệ thuật khác, như: carnaval thời trang hoa, kết hoa lên xe đạp, trưng bày giới thiệu những loài hoa ở quảng trường Lâm Viên, không gian hoa tại ga Đà Lạt, phố rượu vang và đặc sản Đà Lạt… với sự tham gia của 20 doanh nghiệp sản xuất rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt.

>>> Chùm ảnh: Đà Lạt rực rỡ sắc hoa

 
Chùm ảnh biểu diễn văn hóa nghệ thuật và diễu hành xe hoa đặc sắc trong đêm khai mạc
 
Ảnh: Võ Trang
Ảnh: Võ Trang
Ảnh: Võ Trang
Ảnh: Võ Trang
Ảnh: Võ Trang
Ảnh: Nguyên Thi
Ảnh: Văn Báu

Trước đó, một số chương trình đã mở màn cho Tuần văn hóa du lịch Đà Lạt 2013, như: không gian hoa diễn ra tại khu vực xung quanh hồ Xuân Hương và các làng hoa lớn của Đà Lạt như: Vạn Thành, Thái Phiên, Hà Đông; triển lãm “Hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh” và “Mộc bản triều Nguyễn - Di sản tư liệu thế giới”. Dịp này Chủ tịch nước đã trao Huân chương Độc lập hạng 3 cho TP.Đà Lạt.

Khắc Giới - Đình Dũng

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích