Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra mắt điểm tư vấn kiến thức bình đẳng giới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

02:11, 08/11/2013

(ĐN) – Trong 2 ngày 7 và 8-11, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp với Phòng Bình đẳng giới (Sở LĐTB-XH) tổ chức lễ ra mắt Tổ tư vấn hỗ trợ kiến thức bình đẳng giới cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số

 Đại diện phòng Bình đẳng giới hướng dẫn cách tư vấn
Đại diện phòng Bình đẳng giới hướng dẫn cách tư vấn

(ĐN) – Trong 2 ngày 7 và 8-11, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp với Phòng Bình đẳng giới (thuộc Sở LĐTB-XH) tổ chức lễ ra mắt Tổ tư vấn hỗ trợ kiến thức bình đẳng giới cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã: Tà Lài (huyện Tân Phú), Túc Trưng (huyện Định Quán) và Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc).

Các thành viên tham gia tổ tư vấn có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các chương trình tuyên truyền về bình đẳng giới, tư vấn, giải đáp những thắc mắc của bà con dân tộc thiểu số các vấn đề có liên quan đến bình đẳng giới. Qua đó, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới trong đồng bào dân tộc, tạo bước chuyển mạnh mẽ về nhận thức và hành động, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thay đổi dần các phong tục tập quán gây bất bình đẳng trong xã hội hiện nay.

Sau lễ ra mắt, đại diện Phòng Bình đẳng giới đã tuyên truyền về Luật bình đẳng giới cho đồng bào, hướng dẫn các thành viên cách tư vấn và nêu một số tình huống gặp phải trong quá trình tư vấn.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều