Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 630 lá thư gửi lời xin lỗi

04:11, 08/11/2013

(ĐN) - Sáng 8-11, tại trường Giáo dưỡng số 4 (thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII, Bộ Công an, đóng tại huyện Long Thành) đã tổ chức sơ kết cuộc vận động viết thư "Gửi lời xin lỗi" của các em học sinh, trại viên đến gia đình, thân nhân người bị hại, bị hại…

(ĐN) - Sáng 8-11, tại Trường Giáo dưỡng số 4, thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII, Bộ Công an, đóng tại huyện Long Thành) đã tổ chức sơ kết cuộc vận động viết thư “Gửi lời xin lỗi” của các em học sinh, trại viên đến gia đình, thân nhân người bị hại, bị hại…

 Tham gia giao lưu với gia đình, cán bộ nhà trường
Tham gia giao lưu với gia đình, cán bộ nhà trường

Sau hơn 3 tháng triển khai, cuộc phát động đã thu hút 638 lá thư, trong đó có 20 lá thư gửi cho người bị hại, 544 lá thư gửi cho thân nhân gia đình của học sinh; 78 lá thư gửi cho chính quyền địa phương, cơ quan đoàn thể. Ban Tổ chức cũng đã chọn ra 5 lá thư chất lượng và cảm động nhất để khen thưởng, khích lệ tinh thần.

Đây là cuộc vận động, nhằm giáo dục các em nhận rõ tội lỗi, sự hối hận về hành vi vi phạm pháp luật của mình để quyết tâm học tập, cải tạo và sớm trở về hòa nhập cộng đồng.

 Gặp gỡ gia đình, người thân
Gặp gỡ gia đình, người thân

Được biết, Trường Giáo dưỡng số 4 hiện đang quản lý 655 em (trong đó có 13 em nữ) đều ở độ tuổi từ 12-18 tuổi. Nhà trường có nhiệm vụ tiếp nhận người có quyết định đưa vào trường giáo dưỡng và quản lý, giáo dục về đạo đức, kiến thức pháp luật, hướng nghiệp, tổ chức cai nghiện ma túy…để các em tự sửa chữa những vi phạm của mình, trở thành công dân lương thiện, có ích cho xã hội.

Thanh Hải

 

 

Tin xem nhiều