Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát triển Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai theo hướng bền vững

03:10, 04/10/2013

(ĐN)- Tại Hội nghị giới thiệu Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai được tổ chức tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hoá Đồng Nai vào ngày 4-10, các đại biểu tham dự đã có ý kiến thống nhất như trên.

(ĐN)- Hội nghị giới thiệu Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai được tổ chức tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hoá Đồng Nai vào ngày 4-10 với sự tham dự của đồng chí Huỳnh Văn Tới, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương (có khu dự trữ sinh quyển nằm trên địa bàn), các khu du lịch, Vườn quốc gia Cát Tiên đã có ý kiến thống nhất như trên.

Các đại biểu cho rằng, phát triển bền vững cần có sự bình đẳng và cân đối. Định hướng phát triển Khu dự trữ sinh quyển nên theo phương châm hài hoà giữa phát triển kinh tế (thông qua hoạt động du lịch), lợi ích người dân, với phát huy lịch sử - văn hoá, bảo vệ môi trường, đạt hiệu quả nền kinh tế xanh, sạch, tiết kiệm tài nguyên, giảm biến đổi khí hậu, chia sẻ lợi ích và trách nhiệm trong quản lý thiên nhiên. Trong đó, giải pháp quan trọng là tăng cường giáo dục nhận thức trong cộng đồng thông qua các hoạt động tài liệu trực quan, giao lưu, hội thi, truyền thông...

Hà Lam

Tin xem nhiều