Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 59 tỷ đồng cho đào tạo nghề lao động nông thôn

11:10, 18/10/2013

(ĐN) - Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh ngày 17-10 đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn Đồng Nai.

(ĐN) - Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh ngày 17-10 đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn Đồng Nai. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Trưởng ban Chỉ đạo đề án đã làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh về đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn, qua 3 năm triển khai (từ năm 2010 đến nay), toàn tỉnh đã có gần 30 ngàn người được đào tạo nghề, trong đó trên 24 ngàn người đã tốt nghiệp các khóa học nghề, khoảng 20 ngàn người đã có việc làm hoặc có thể nâng cao thu nhập thông qua việc học nghề, đạt 82%. Số người học nghề thuộc lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ chiếm 62,35% và học nghề nông nghiệp chỉ chiếm 37,65%. Tổng ngân sách đã chi đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong toàn tỉnh giai đoạn này đã lên gần 59 tỷ đồng.

Các thành viên đoàn giám sát của Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh cho rằng, hoạt động đào tạo nghề cho lao động nông thôn tuy đã đạt được những kết quả bước đầu, song còn một số bất cập, trong đó các nghề chưa phù hợp, chưa gắn với quy hoạch phát triển kinh tế của các địa phương, chất lượng giáo viên dạy nghề chưa đảm bảo.

Đặng Công

Tin xem nhiều