Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy vai trò cầu nối giữa nữ trí thức với Đảng và chính quyền

03:10, 18/10/2013

(ĐN) – Trong 2 ngày: 17 và 17-10, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Đại hội Hội nữ trí thức Đồng Nai lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2013-2018).

(ĐN) – Trong 2 ngày: 17 và 18-10, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Đại hội Hội nữ trí thức Đồng Nai lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2013-2018). Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đc Trần Đình Thành, Bí thư TU chúc mừng các UV bch
Đổng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Ban chấp hành Hội nữ trí thức tỉnh

Hội nữ trí thức Đồng Nai được thành lập ngày 9-10-2013, nhằm tập hợp, đoàn kết, phát huy tiềm năng, trí tuệ, vai trò, trách nhiệm và sự đóng góp tích cực của nữ trí thức trong xây dựng bình đẳng giới, góp phần vào công cuộc phát triển nền kinh tế tri thức của tỉnh trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội nữ trí thức tỉnh với 31 ủy viên. Bà Nguyễn Thị Thu Lan, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh được bầu làm chủ tịch Hội

Phát biểu tại đại hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ trí thức, trong đó có nữ trí thức. Đồng chí đề nghị, cần có hình thức động viên nữ trí thức thực hiện tốt quy chế chuyên môn, góp phần cùng với đơn vị vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao. Đội ngũ nữ trí thức cần đi đầu trong các hoạt động khoa học, công nghệ, triển khai, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, nâng cao hiệu quả công tác; có nhiều đề tài khoa học có chất lượng cao. Bên cạnh đó, cần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tăng cường đoàn kết tập hợp, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao tay nghề và tinh thần phục vụ, góp phần xây dựng Đồng Nai ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng chí hy vọng Hội nữ trí thức tỉnh thật sự là cầu nối giữa chính quyền với nữ trí thức trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; qua đó phản ánh được tâm tư nguyện vọng của nữ trí thức để có giải pháp điều chỉnh kịp thời.

Dịp này, Hội Nữ trí thức tỉnh đã trao 30 suất hỗ trợ cho nữ trí thức, học sinh, sinh viên tài năng.

Cũng trong buổi sáng, đoàn đại biểu nữ trí thức tham gia đại hội đã dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên.

Trước đó, sáng 17-10, các đại biểu đã tham gia góp ý về các nội dung của phương hướng hoạt động của Hội Nữ trí thức Đồng Nai nhiệm kỳ 2013-2018; thảo luận về Văn kiện đại hội, nhân sự đại hội và Điều lệ Hội Nữ trí thức tỉnh…

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều