Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân của Đồng Nai thấp hơn cả nước

03:09, 26/09/2013

(ĐN) – Sáng ngày 26-9, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Lê Duy Sớm, Phó vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương) đã làm việc với Ban tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở ngành về việc thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng (giai đoạn 2011-2020).

(ĐN) – Sáng ngày 26-9, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Lê Duy Sớm, Phó vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội đã làm việc với Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai và các sở, ngành về việc thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng (giai đoạn 2011-2020).

Ông Lê Duy Sớm phát biểu tại cuộc họp
Ông Lê Duy Sớm phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: N.Tuyết

Chương trình phòng chống suy dinh dưỡng ở Đồng Nai đã được tỉnh triển khai từ năm 1999, đến nay đã đạt được những kết quả nhất định, tỉ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng giảm dần qua các năm.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản (thuộc Sở y tế), năm 1999, tỉ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân toàn tỉnh là 32,2%. Đến năm 2012, tỉ lệ này đã giảm xuống còn 11,5% (thấp hơn bình quân cả nước 16,2); tỉ lệ trẻ được uống Vitamin luôn đạt và vượt chỉ tiêu chương trình của Trung ương (98%)…

Bên cạnh những kết quả đạt được, tỉ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi vẫn còn cao; tình trạng thừa cân ở cả người lớn và trẻ em và một số bệnh mãn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng đang có xu hướng gia tăng

Ông Lê Duy Sớm, Phó vụ trưởng Vụ các vấn đề xã hội Ban Tuyên giáo Trung ương nhận định: Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011- 2020 là một bộ phận không thể tách rời của chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Ông đề nghị, thời gian tới tỉnh cần sớm có kế hoạch chung để các ngành có cơ sở xây dựng kế hoạch hoạt động của mình. Thêm vào đó, các sở ngành cần cụ thể hóa nội dung của kế hoạch, tránh chồng chéo.

Theo đó, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp với Sở y tế định kỳ đánh giá kết quả từng giai đoạn để sớm có sự điều chỉnh. Sở thông tin và truyền thông phối hợp với Sở y tế, cung cấp thông tin nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề này góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam.

Trong chương trình, sáng 27-9, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng tại TP.Biên Hòa.

Nga Sơn- Xuân Nương

 

 

 

Tin xem nhiều