Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh thành Trường Phổ thông Dân tộc nội trú –THCS Điểu Xiểng

01:09, 01/09/2013

(ĐN)- Sáng ngày 31-8, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS Điểu Xiểng (đóng chân trên địa bàn huyện Xuân Lộc) đã làm lễ khánh thành và khai giảng năm học mới 2013-2014.

(ĐN)- Sáng ngày 31-8, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PT-DTNT) – THCS Điểu Xiểng (đóng chân trên địa bàn huyện Xuân Lộc) đã làm lễ khánh thành và khai giảng năm học mới 2013-2014. Đây là trường dành cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện: Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và TX.Long Khánh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Phổ thông DTNT- THCS Điểu Xiểng
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Phổ thông DTNT- THCS Điểu Xiểng

Công trình này được khởi công vào tháng 6-2011 và hoàn thành vào tháng 2-2013 với tổng kinh phí xây dựng và mua sắm thiết bị gần 79,4 tỷ đồng trích từ nguồn ngân sách tỉnh. Trường có 12 phòng học, cùng một số phòng chức năng như: phòng thí nghiệm, nhà ăn...và hai dãy nhà ký túc xá có chỗ ở nội trú cho 500 học sinh.

Giám đốc Sở GD-ĐT (phải) trao chìa khóa tượng trưng cho Hiệu trưởng nhà trường
Mặt trước Trường Phổ thông DTNT- THCS Điểu Xiểng

Để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, năm học 2012-2013, trường đã bắt đầu dạy và học với 70 học sinh và 19 cán bộ, giáo viên. Năm học 2013-2014, trường có 105 học sinh lớp 6 và 103 học sinh lớp 7.  Các em đều được học tập, sinh hoạt nội trú, hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước. Như vậy, Điểu Xiểng là trường DTNT thứ ba của tỉnh được thành lập sau Trường Phổ thông DTNT tỉnh (ở huyện Trảng Bom) và Trường Phổ thông DTNT liên huyện Tân Phú - Định Quán.

Ông Kiều Mạnh Hà, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới
Ông Kiều Mạnh Hà, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Sự ra đời của các ngôi trường này sẽ góp phần phát huy hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục, nâng cao trình độ dân trí cho con em đồng bào dân tộc thiểu số trong chiến lược đầu tư cho nguồn lực và nhân tố con người của tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều