Báo Đồng Nai điện tử
En

Bão số 10 gây thiệt hại nặng

10:09, 30/09/2013

(ĐN)- Theo tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai, do ảnh hưởng của hoàng lưu bão số 10 làm gió mùa Tây Nam mạnh lên, thời tiết trong tỉnh những ngày đầu tuần này sẽ thường xuyên có mưa vừa, mưa to và dông ở nhiều nơi.

(ĐN)- Trong ngày 30-9, bão số 10 đổ bộ vào đất liền đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Trị.

Tại Hà Tĩnh, đến 22 gi 25, bão đã làm tốc mái gần 300 nhà dân và các công trình phúc lợi, nhiều cây cối bị ngã đổ; nhiều ao hồ nuôi thả thủy sản của người dân bị tràn bờ, hàng chục cột điện hạ thế bị ngã đổ. Địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là huyện Kỳ Anh (có 5 xã bị ngập cục bộ; 2 thuyền gỗ bị sóng đánh trôi).

Tại Quảng Trị, gió quật đổ nhiều cây xanh.
Tại Quảng Trị, gió quật đổ nhiều cây xanh.

Tại tỉnh Quảng Trị, các đoạn đường liên huyện có nhiều cây cối đổ, gây ách tắc giao thông, 12 người bị thương, hơn 6.000 hécta cây cao su tiểu điền bị ngã đổ hoàn toàn, hàng ngàn nhà dân bị tốc mái.

Quảng Bình cũng có khoảng 2.000 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn, tập trung ở TP Đồng Hới, huyện Bố Trạch.
Quảng Bình cũng có khoảng 2.000 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn, tập trung ở TP Đồng Hới, huyện Bố Trạch.

Tại tỉnh Quảng Bình, đến 22 giờ, bão khiến hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng; giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. Bão cũng khiến cột thu phát sóng Viettel ở huyện Quảng Ninh bị gãy đổ, nằm vắt ngang trên quốc lộ 1, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 30-9, cột phát sóng trung của Đài Tiếng nói Việt Nam tại TP. Đồng Hới cao hơn 100m vừa được xây dựng đã gãy, đổ sập khiến 2 người chết tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

Nhiều cột điện ở Quảng Bình gãy đổ trong mưa bão
Nhiều cột điện ở Quảng Bình gãy đổ trong mưa bão

Đến 23 giờ ngày 30-9, tại các địa phương Hà Tĩnh, Nghệ An, gió đã giảm xuống cấp 5, cấp 6 nhưng mưa vẫn lớn. Do ảnh hưởng của bão, một số đường dây 220kV, 110kV và các đường dây trung, hạ áp của một số tỉnh bị sự cố, gây mất điện trên diện rộng. Trước đó, hệ thống điện quốc gia cũng đã bị mất liên kết do bão.

Được biết, sau khi đổ bộ vào đất liền, hồi 19 giờ ngày 30-9, tâm bão số 10 ở khu vực biên giới các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình và nước Lào. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 đến 102 km/giờ), giật cấp 11, cấp 12. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Vượt qua biên giới Việt - Lào, bão suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó tiếp tục di chuyển về phía Tây và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

* Theo tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai, do ảnh hưởng của bão số 10 làm gió mùa Tây Nam mạnh lên, thời tiết trong tỉnh những ngày đầu tuần này sẽ thường xuyên có mưa vừa, mưa to và dông ở nhiều nơi. Trong các cơn mưa dông thường kèm theo lốc xoáy, người dân cần chủ động đề phòng.

P.V - H.G

 

Tin xem nhiều