Báo Đồng Nai điện tử
En

50 căn nhà bị sập và tốc mái

11:09, 04/09/2013

(ĐN)- Chiều 3-9, vào khoảng 17 giờ 30 tại 2 xã Núi Tượng và Nam Cát Tiên (huyện Tân Phú), một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm một trường học và 50 căn nhà bị tốc mái, trong đó có 5 căn nhà sập hoàn toàn.

(ĐN)- Chiều 3-9, vào khoảng 17 giờ 30 tại 2 xã Núi Tượng và Nam Cát Tiên (huyện Tân Phú), một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm một trường học và 50 căn nhà bị tốc mái, trong đó có 5 căn nhà sập hoàn toàn. Ông Lê Văn Lạc (ấp 8, xã Nam Cát Tiên) cho biết vào thời gian trên, khi cả gia đình đang sinh hoạt và xem truyền hình thì một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã hất tung mái tôn bay đi khắp vườn. Cả nhà hoảng sợ chạy ra ngoài thì căn nhà từ từ bị sập đổ hoàn toàn. Trận lốc cũng đã làm 2 người bị thương, nhiều diện tích hoa màu, như: tiêu, điều, cà phê, cao su bị bật gốc, đổ gãy hàng loạt.

Ngay sau khi xảy ra dông lốc, lãnh đạo huyện cùng chính quyền 2 xã đã huy động lực lượng quân đội, công an, đoàn thể cùng người dân tập trung giúp đỡ những hộ bị thiệt hại do mưa, lốc xoáy gây ra. Ước tính thiệt hại nhà cửa, cây cối hoa màu lên đến hàng tỷ đồng.

Để hạn chế những thiệt hại do thiên tai, lốc xoáy có thể xảy ra, Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện đã tuyên truyền và hỗ trợ người dân các biện pháp phòng, tránh, cụ thể như: chằng, chống nhà cửa để đảm bảo an toàn trong mùa mưa.

Phước Bình

 

Tin xem nhiều