Báo Đồng Nai điện tử
En

Trồng rau giữa mùa mưa

10:08, 21/08/2013

(ĐN)- Nhiều nông dân tại xã Cây Gáo (huyện Trảng Bom) có khá nhiều kinh nghiệm trồng rau ăn quả và ăn lá trong mùa mưa.

(ĐN)- Nhiều nông dân tại xã Cây Gáo (huyện Trảng Bom) có khá nhiều kinh nghiệm trồng rau ăn quả và ăn lá trong mùa mưa. Với phương thức canh tác đa dạng, nhiều loại rau đã được sản xuất ngay trong mùa mưa, như: khổ qua, dưa leo, rau cải các loại… Đây là những cây trồng có khả năng thích ứng khá tốt với thời tiết mưa nhiều. Ông Phan Văn Tươi, Phó chủ tịch UBND xã Cây Gáo, cho biết: “Diện tích trồng rau của xã hiện đạt khoảng 10 hécta, nhiều hộ trồng rau màu ở vụ này có năng suất và thu nhập cao gấp 2-3 lần so với sản xuất lúa”.

Chị Thái Ngọc Hằng, người dân xã Cây Gáo, nói: “Dưa leo hiện tại có giá từ 4-6 ngàn đồng/kg, vườn rau cho lãi nhiều hơn so với trồng lúa”.

Với giá cả cao và thị trường tiêu thụ ổn định, việc trồng rau trong mùa mưa đã giúp nhiều hộ nâng cao được thu nhập. Bên cạnh đó, còn giảm áp lực sâu bệnh trên đồng ruộng khi sản xuất lúa. Trong bối cảnh giá cả nông sản còn nhiều bấp bênh, thì việc canh tác rau màu trong mùa mưa là một giải pháp thiết thực để hạn chế biến động giá, tránh hiện tượng nông sản trúng mùa, rớt giá.

Phan Trí

 

Tin xem nhiều