Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện 7 mẫu bún, bánh phở có chứa chất huỳnh quang

11:08, 14/08/2013

(ĐN)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh vừa nhận được kết quả xét nghiệm của Trung tâm sắc ký Hải Đăng kiểm nghiệm 49 mẫu bún và bánh phở lấy ngẫu nhiên tại các chợ, lò sản xuất ở 9 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh vừa nhận được kết quả xét nghiệm của Trung tâm sắc ký Hải Đăng kiểm nghiệm 49 mẫu bún và bánh phở lấy ngẫu nhiên tại các chợ, lò sản xuất ở 9 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa. Kết quả phân tích cho thấy có 7 mẫu dương tính với chất huỳnh quang Tinopal (chiếm tỷ lệ 14,3%). Tinopal là  một loại hóa chất dùng trong công nghiệp, không được phép sử dụng trong sản xuất thực phẩm.

Cụ thể, trong 7 mẫu bún và bánh phở lấy tại cơ sở của ông Nguyễn Tiến Dũng ở phường Tân Biên và hộ ông Phan Kim Doanh ở phường Tam Hiệp (TP. Biên Hòa) có 2 mẫu chứa hàm lượng Tinopal là 0,50 và 0,59. Trong 5 mẫu ở hộ bà Phạm Thị Thu Hương ở xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom) có 1 mẫu hàm lượng 2,23. Trong 5 mẫu của hộ bà Nguyễn Thị Sáu ở xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) có 1 mẫu hàm lượng 0,84. Trong 2 mẫu lấy ở hộ ông Hoàng Văn Vang ở xã Bảo Vinh (TX. Long Khánh) có 1 mẫu với hàm lượng khá cao là 2,38. Trong 6 mẫu lấy từ hộ ông Trần Văn Sâm (xã Phú Thanh) và hộ bà Lý Kim Xuyến (xã Phú Lâm), cùng huyện Tân Phú có 2 mẫu chứa hóa chất này với hàm lượng 1,04 và 0,65.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cũng vừa đề nghị phòng y tế và trung tâm y tế đề xuất với UBND huyện, thị xã và thành phố xử lý vi phạm đối với các cơ sở sản xuất có kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm bún, bánh phở không đạt; đồng thời công bố tên các cơ sở sản xuất, điểm bán bún, bánh phở có chứa chất Tinopal trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo người dân không sử dụng các sản phẩm trên để khỏi ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phương Liễu

Tin xem nhiều