Báo Đồng Nai điện tử
En

Học sinh tiểu học sử dụng vở viết 4 hay 5 ô ly đều được

11:08, 21/08/2013

(ĐN)- Qua đường dây nóng Báo Đồng Nai, bạn đọc phản ánh việc một số trường tiểu học trên địa bàn TP.Biên Hòa đưa ra quy định học sinh phải sử dụng loại vở viết 4 ô ly, trong khi năm học vừa qua học sinh được sử dụng vở 5 ô ly.

(ĐN)- Qua đường dây nóng Báo Đồng Nai, bạn đọc phản ánh việc một số trường tiểu học trên địa bàn TP.Biên Hòa đưa ra quy định học sinh phải sử dụng loại vở viết 4 ô ly, trong khi năm học vừa qua học sinh được sử dụng vở 5 ô ly. Phụ huynh lo lắng khi họ nhận thông tin chậm nên đã chuẩn bị vở 5 ô ly cho con. Về vấn đề này, ông Bùi Văn Phượng, Phó trưởng phòng GD-ĐT Biên Hòa, cho biết: cuối năm học 2012-2013, Sở GD-ĐT tổ chức họp bàn và thống nhất về việc vẫn sử dụng vở tập viết, tài liệu bổ trợ (là các vở in sẵn) trong giảng dạy theo quy định của Bộ GD-ĐT, tức là sử dụng loại vở 4 ô ly. Quy định này được thực hiện trong toàn quốc.

Năm học 2013-2014, Phòng GD-ĐT thành phố đã chỉ đạo xuống các trường tiểu học thực hiện quy định trên. Riêng vở viết trắng, học sinh có thể sử dụng mọi nguồn (cả 4 ô ly và 5 ô ly) đều được, không nhất thiết phải sử dụng một loại vở theo quy định của một số trường tiểu học hiện nay. Tuy nhiên, phụ huynh nên lựa chọn cho con loại vở 4 ô ly để thống nhất cùng mẫu chữ với 2 loại tập viết và tài liệu bổ trợ theo quy định của Bộ.

Phòng sẽ phổ biến rõ ràng và chấn chỉnh lại các trường có quy định bắt buộc học sinh phải sử dụng một loại vở duy nhất.        

An Yên

Tin xem nhiều