Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra 5 năm thực hiện dự án phục hồi chức năng cho người khuyết tật tại huyện Long Thành

07:08, 14/08/2013

(ĐN)- Ngày 12-8, Ban quản lý Dự án Phục hồi chức năng cho người khuyết tật Việt Nam (Bộ Y tế) đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện Dự án Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho nạn nhân da cam và người khuyết tật trên địa bàn huyện Long Thành, giai đoạn 2008-2013.

(ĐN)- Ngày 12-8, Ban quản lý Dự án Phục hồi chức năng cho người khuyết tật Việt Nam (Bộ Y tế) do PGS_TS Trần Văn Chương, nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra đánh giá độc lập kết quả thực hiện Dự án Phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho nạn nhân da cam và người khuyết tật trên địa bàn huyện Long Thành, giai đoạn 2008-2013.

Toàn huyện Long Thành hiện có 3.068 người khuyết tật, trong đó có 156 nạn nhân da cam. Trong 5 năm qua, Phòng Y tế huyện đã tổ chức 2 đợt khám phân loại được 1.410 người khuyết tật, trong đó đã chỉ định mổ các cơ quan chức năng như: mắt, mũi, miệng, tai...được 120 trường hợp; hỗ trợ 72 máy trợ thính, 265 dụng cụ (xe lăn, xe lắc, ghế ngồi bại não...) cho người khuyết tật. Đặc biệt, Phòng Y tế huyện đã tập huấn điều tra, đánh giá nhu cầu của người khuyết tật cho 165 cộng tác viên y tế cơ sở để thường xuyên bám sát địa bàn hướng dẫn các gia đình biến những vật dụng có sẵn quanh nhà thành những dụng cụ hỗ trợ tập luyện hiệu quả cho người khuyết tật. Kết quả, đến nay đã có 655 nạn nhân da cam và người khuyết tật phục hồi lại được một số chức năng của cơ thể, trong đó có 227 người hòa nhập được với xã hội để tự mưu sinh cho bản thân.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác của Ban quản lý Dự án Phục hồi chức năng cho người khuyết tật Việt Nam đánh giá cao cách làm đầy sáng tạo của huyện Long Thành; đồng thời cho biết, đoàn sẽ báo cáo Bộ Y tế nhân rộng mô hình này ra các địa phương khác.

Chí Tài

Tin xem nhiều